Thế giới giao thông

Hyundai đặt cược tương lai vào dòng xe điện Ioniq mới

11/08/2020, 15:30

Ioniq đã được ra mắt cách đây 4 năm dưới dạng biển số xe dưới thương hiệu chính Hyundai.

img
Xe điện Ioniq của Hyundai.

Theo hãng tin Reuters, hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor đang tạo ra một dòng xe điện (EV) mà họ sẽ bán dưới thương hiệu Ioniq như một phần trong nỗ lực tham vọng vươn lên trở thành hãng bán xe EV lớn thứ ba thế giới vào năm 2025.

Trong một tuyên bố mới nhất, Hyundai cho biết việc nâng Ioniq từ tên xe cá nhân lên thành thương hiệu của công ty sẽ giúp hỗ trợ mục tiêu chiếm 10% doanh số bán xe điện toàn cầu vào năm 2025.

Với việc xe điện vẫn đang gặp khó khăn để giành được sức hút ở hầu hết các thị trường lớn, các đối thủ cạnh tranh chính của Hyundai có thể sẽ bao gồm các nhà sản xuất ô tô truyền thống Volkswagen và General Motors, cả hai đều đã công bố kế hoạch sản xuất và bán một triệu xe điện trở lên mỗi năm vào năm 2025.

Trong khi đó, hãng Tesla có trụ sở tại California, Hoa Kỳ hiện cũng chỉ sản xuất xe điện, nhằm mục đích duy trì vị trí hiện tại là nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới. Giám đốc điều hành Tesla - tỷ phú Elon Musk cho biết ông hy vọng công ty sẽ bán được ít nhất "vài triệu" xe vào năm 2025.

Ioniq đã được ra mắt cách đây 4 năm dưới dạng biển số xe dưới thương hiệu chính Hyundai. Chiếc hatchback (xe hai khoang) gắn thương hiệu Ioniq nhỏ gọn được cung cấp ba phiên bản gắn với các hệ truyền động gồm: động cơ lai xăng-điện thông thường, xe lai sạc điện - xăng và phiên bản chạy pin thuần túy. Những mẫu này sẽ tiếp tục được sản xuất.

Bắt đầu từ đầu năm 2021, Hyundai cho biết họ có kế hoạch giới thiệu ba mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện dưới thương hiệu Ioniq, bao gồm: Ioniq 5 - một chiếc crossover hạng trung dựa trên ý tưởng mẫu Hyundai 45 2019; Ioniq 6 (dòng sedan ra mắt 2022) dựa trên mẫu xe khái niệm Hyundai Prophecy được công bố vào đầu năm nay; Ioniq 7 - một chiếc crossover cỡ lớn sẽ ra mắt vào năm 2024.

Ba mẫu Ioniq mới sẽ được xây dựng trên nền tảng EV chuyên dụng có tên gọi nội bộ là E-GMP, dành cho nền tảng Electric Global Modular, có khả năng sạc nhanh và phạm vi lái rộng lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.