Thế giới giao thông

Hyundai đầu tư lớn chưa từng có vào Grab

08/11/2018, 15:32

Công ty cung cấp ứng dụng gọi xe qua điện thoại Grab của Singapore được tiếp thêm sức mạnh với khoản đầu tư...

28

Hyundai đầu tư 250 triệu USD vào Grab

Số tiền 250 triệu USD đánh dấu khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của Hyundai vào một công ty xe công nghệ nhưng thấp hơn so với các khoản đầu tư từ các công ty khác như Toyota.

Dù vậy, động thái này cũng chứng minh tập đoàn Hàn Quốc đang chuyển đổi chiến lược hoạt động, trong bối cảnh Hyundai đang vật lộn với doanh số trì trệ tại hai thị trường ô tô lớn nhất thế giới - Trung Quốc và Mỹ, chưa kể giá trị chứng khoán của công ty đã giảm gần 1/3 trong năm nay.

Hyundai và thương hiệu chi nhánh Kia Motor Corp sẽ ra mắt dự án phương tiện chạy bằng điện năng (EV) mới tại Đông Nam Á trong năm sau, bắt đầu từ Singapore trong đó khoảng 200 xe EV sẽ cho các tài xế Grab thuê. Sau đó, dự án này sẽ được mở rộng ra các nước bao gồm Malaysia và Việt Nam - nơi mà ô tô sử dụng động cơ đốt trong của các đối thủ Nhật Bản chiếm ưu thế.

Hyundai cũng bắt đầu tham gia vào cuộc đua toàn cầu để đầu tư vào các công ty vận tải trong bối cảnh sở hữu ô tô cá nhân ngày càng sụt giảm phần vì người tiêu dùng tại các thành phố lớn có thêm lựa chọn ô tô chia sẻ.

Đầu năm nay, Hyundai cũng tuyên bố đầu tư 25 triệu USD để mua 0,45% cổ phần tại Grab, gia nhập hàng ngũ các nhà đầu tư cho công ty cung cấp dịch vụ gọi xe qua ứng dụng của Singapore (vốn đã bao gồm Didi Chuxing, SoftBank, Toyota).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.