Kinh tế

Hyundai Thành Công - VOV khởi công xây dựng điểm trường ở Hà Giang

30/06/2017, 11:17

Hyundai Thành Công sẽ tài trợ toàn bộ kinh phí cho việc xây dựng điểm trường Tiểu học tại thôn Khâu Ngày.

1

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam, báo Điện tử VOV cùng đại diện chính quyền địa phương khởi công xây dựng điểm trường tại bản Khâu Ngày. 

Là một trong 3 xã đặc biệt khó khăn của huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, xã Minh Tân hiện có tới gần 70% dân số thuộc hộ nghèo. Đời sống người dân còn nhiều thiếu thốn, vất vả, thu nhập chủ yếu dựa vào trồng trọt, chăn nuôi manh mún.

Hiện nay, xã mới có 1 trường mầm non, 2 trường tiểu học, 1 trường THCS. Địa hình đồi núi hiểm trở, xa cách, vì vậy, việc đến trường với nhiều trẻ em ở các thôn bản xa trung tâm, trong đó có thôn Khâu Ngày vẫn còn là niềm mơ ước.

2

Đây không chỉ là niềm vui của các thầy trò nơi đây mà còn là niềm phấn khởi của nhiều gia đình tại thôn Khâu Ngày.

Trước thực tế đó và qua khảo sát, nhận thấy rõ những khó khăn của địa phương, Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam (Hyundai Thành Công - HTC) đã quyết định tài trợ kinh phí cho chương trình "Mang tri thức lên vùng cao" do Báo Điện tử VOV tổ chức và phát động kêu gọi.

Cụ thể, Hyundai Thành Công sẽ tài trợ toàn bộ kinh phí cho việc xây dựng điểm trường Tiểu học tại thôn Khâu Ngày, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Công trình sẽ bao gồm hai phòng học cho các em học sinh tiểu học và một phòng giáo vụ nhằm nâng cao hơn chất lượng dạy và học của các thầy cô, học sinh nơi đây.

3

Phối cảnh công trình điểm trường Tiểu học thôn Khâu Ngày

4

Ngày 29/6, lãnh đạo Báo điện tử VOV, cùng lãnh đạo Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam đã chính thức khởi công công trình.

Trong lễ động thổ, nhiều người dân phấn khởi chia sẻ: "Cũng đã có nhiều đoàn lên rồi, cũng khảo sát rồi, nhưng lại về, đợi mãi chẳng thấy xây. Đến nay đoàn chính thức về xây trường chúng tôi vui lắm. Con em chúng tôi cũng đỡ vất vả hơn nhiều".

Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành trước tháng 9/2017 để kịp khai giảng năm học mới.

Đây cũng là lần thứ 2 Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam tài trợ kinh phí cho chương trình "Mang trí thức lên vùng cao" do Báo Điện tử VOV tổ chức và phát động kêu gọi. Trước đó, năm 2016, Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam đã tài trợ kinh phí để xây dựng phòng học tại điểm Trường mầm non Bản Oi, xã Chiềng Lương, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Một số hình ảnh của điểm trường tiểu học thôn Khâu Ngày trước khi xây dựng:

5

 

6

 

7

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.