Thể thao

Ibrahimovic khơi cảm hứng cho “Nhà hát”

02/08/2016, 13:06

Sân nhà của M.U được mệnh danh là “Nhà hát của những giấc mơ”. T

zlatanmain-2131

Ibra đang là niềm cảm hứng tại "nhà hát của những giấc mơ"

Cuối tuần trước, Ibrahimovic đã lập một siêu phẩm ngay trong ngày ra mắt đội bóng mới M.U. Ngay lập tức, pha lập công này khiến các CĐV Quỷ đỏ “phát sốt”, hàng loạt những lời ca tụng xuất hiện trên mạng xã hội và không quá khi nói rằng cú ngả bàn đèn của Ibra đã tạo ra một hiệu ứng tích cực. Tiền đạo người Thụy Điển vốn không xa lạ gì với những bàn thắng kiểu như vậy nhưng khi anh khoác áo M.U, nó sẽ có ý nghĩa đặc biệt.

Sân nhà của M.U được mệnh danh là “Nhà hát của những giấc mơ”. Tuy vậy, từ lâu lắm rồi, kể từ khi Sir Alex rời khỏi vị trí thuyền trưởng, “Nhà hát” đã không còn những “giấc mơ” bởi thiếu một nguồn cảm hứng soi đường. Dưới thời Sir Alex, M.U không phải lúc nào cũng mạnh, đặc biệt ở những năm cuối triều đại. Nhưng hay ở chỗ, Sir Alex luôn biết cách khơi nguồn cảm hứng cho các học trò, giúp họ thăng hoa trước bất kỳ đối thủ nào. “Quỷ đỏ” có thể thắng, có thể thua nhưng tinh thần chiến đấu không bao giờ phải bàn cãi.

Tới khi quyền lực được chuyển giao cho David Moyes rồi Louis van Gaal, Old Trafford đã không còn mạch cảm hứng. Công bằng mà nói, HLV Van Gaal làm không quá tệ nhiệm vụ được giao, chỉ có điều M.U dưới tay ông chơi thứ bóng đá quá nhàm chán. HLV Van Gaal loay hoay tìm cho đội bóng lối chơi phù hợp nhưng quên mất việc phải tạo cho các học trò cảm hứng chơi bóng.

Thực tế, cũng không thể trách Van Gaal bởi nhà cầm quân này chẳng có “quân bài” nào phù hợp với vai trò trên. Ngay cả khi HLV Jose Mourinho ngồi vào ghế nóng, vẫn có nhiều ý kiến lo ngại về khả năng thành công của “Quỷ đỏ” bởi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chỉ nổi tiếng với sự kỷ luật và khoa học. Trong khi đó, cái thiếu nhất của M.U là một cú hích tinh thần để khơi mạch nguồn sáng tạo.

Bàn thắng của Ibra phần nào đã giúp người hâm mộ tạm quên đi những nghi ngại trên để nhìn về một tương lai tươi sáng. Ở tuổi 33, Ibra vẫn dư sức giúp M.U ghi thêm nhiều siêu phẩm và quan trọng hơn cả anh sẽ đem đến cảm hứng cho “Quỷ đỏ” ở chặng đường phía trước. Đội chủ sân Old Trafford đang rất cần điều này, thậm chí cần hơn cả bản hợp đồng “bom tấn” với Paul Pogba từ Juventus.

Hiểu theo nghĩa khác, Ibra sẽ như ngọn hải đăng cho con thuyền M.U vốn đang mất phương hướng trên biển. Ai cũng thấy M.U chơi hay ra sao trong chiến thắng 5-2 trước Galatasaray nhưng đó chỉ là khởi đầu. Cảm hứng từ Ibra, cộng thêm sự khoa học của Mourinho chắc chắn sẽ giúp M.U có bộ mặt mới mẻ ở mùa giải tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.