Thế giới giao thông

ICAO dự báo thiệt hại cho ngành du lịch vì dịch Covid-19

17/02/2020, 06:23

ICAO công bố dự báo của mình về khả năng ảnh hưởng lên kinh tế của các lệnh cấm đi lại do dịch Covid-19.

img
Khách du lịch Trung Quốc tới Nhật Bản không chỉ để ngắm cảnh mà còn kết hợp nhiều mục khác nhau. Ảnh: Nikkei Asian Review

Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) công bố dự báo của mình về khả năng ảnh hưởng lên kinh tế của các lệnh cấm đi lại do dịch Covid-19 gây ra khiến lượng du khách giảm và có thể khiến ngành du lịch ở châu Á bị ảnh hưởng mạnh.

Theo dự báo, Nhật Bản có thể thiệt hại gần 1,3 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm nay. Với các quốc gia lớn mạnh về ngành du lịch khác của châu Á, trong đó có Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan... ảnh hưởng cũng không hề nhỏ.

ICAO cho hay, đến nay, khoảng 70 hãng hàng không đã hủy tất cả chuyến bay quốc tế đến và đi từ Trung Quốc đại lục và 50 hãng hàng không khác cũng hủy toàn bộ các hoạt động bay có liên quan.

Cho biết ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 sẽ lớn hơn ảnh hưởng của dịch Hội chứng hô hấp cấp tính (SARS) năm 2003, ICAO cũng cho biết, việc này đã dẫn đến suy giảm 80% khả năng chuyên chở hành khách của các hãng hàng không quốc tế trên các chuyến bay thẳng đến và đi từ Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.