Tuần tới, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) mở cuộc họp tại Montreal, Canada đánh giá lại những yêu cầu để cấp giấy phép phi công. Đây là lần đầu tiên ICAO thực hiện cuộc đánh giá trên quy mô rộng như vậy về yêu cầu đào tạo.
Hiện tại, sau hai vụ tai nạn, máy bay Boeing 737 MAX đã bị cấm bay trên toàn thế giới.
Hầu hết sự chú ý liên quan tới hai vụ tai nạn này đều tập trung vào những lỗi đáng nghi trên hệ thống ngăn động cơ chết máy tự động được gọi là MCAS của Boeing 737 MAX.
Nhưng hoạt động đào tạo phi công để họ xử lý tốt các vấn đề này còn tồn tại nhiều vấn đề, làm nảy sinh tranh cãi về kỹ năng của phi công đó là: Liệu rằng khả năng của phi công nhiều năm trở lại đây có đang dần bị mai một vì phi hành đoàn ít phải thực hiện bay thủ công do máy bay đang ngày càng được tự động hoá.
Tại cuộc họp ở Montreal sắp tới, ICAO sẽ bàn về việc đào tạo dựa trên năng lực và số giờ bay trong đó phi công sẽ thể hiện những kỹ năng như hạ cánh máy bay thay vì chỉ tập trung vào học bay và tích luỹ thời gian bay bất kể loại tàu bay.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận