Thế giới giao thông

ICAO “tung chiêu” mới nhằm tránh thảm họa MH370

12/03/2016, 14:03

ICAO cũng tuyên bố, những thay đổi này sẽ bắt đầu được áp dụng từ nay tới năm 2021.

malaysia-airlines
ICAO “tung chiêu” mới nhằm tránh thảm họa MH370

Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) vừa công bố các biện pháp mới nhằm theo dõi hành trình cũng như thu thập dữ liệu ghi âm của các máy bay dân sự tránh lặp lại thảm họa MH370 mang theo 239 người mất tích hai năm trước, theo Shanghai Daily.

Theo đó, ICAO đã nhất trí thông qua biện pháp: Máy bay phải được cài đặt một thiết bị giám sát có thể tự động truyền thông tin về vị trí bay đến các trạm kiểm soát không lưu ít nhất 1 phút/lần trong trường hợp khân cấp; Máy bay cũng được trang bị một phương tiện nhằm thu hồi dữ liệu từ hệ thống ghi âm trên chuyến bay và có thể thu hồi trong thời gian sớm nhất, cũng như có thể khôi phục được; Mở rộng thời lượng ghi âm chuyến bay lên 25 giờ để ghi lại tất cả các giai đoạn của chuyến bay, trong mọi hoạt động.

ICAO cũng tuyên bố, những thay đổi này sẽ bắt đầu được áp dụng từ nay tới năm 2021. Chủ tịch Hội đồng ICAO Olumuyiwa Benard Aliu kỳ vọng, quy định mới sẽ “đảm bảo những vụ mất tích tương tự không bao giờ xảy ra”.

Vụ mất tích của MH370 đã thúc đẩy các cơ quan điều hành hàng không tăng cường hiệu quả giám sát máy bay theo thời gian thực, đồng thời chỉ trích các nhà làm luật vẫn chưa triển khai một hệ thống quản lý chặt chẽ hơn kể từ vụ mất tích của chuyến bay Air France AF447 trên Đại Tây Dương năm 2009.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.