Thế giới

ICAO và Hàn Quốc nghĩ cách đối phó Triều Tiên

12/08/2016, 16:05
image

Đại diện ICAO và Hàn Quốc đã thảo luận cách đối phó với các vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên.

Kim Jong-un thị sát

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một buổi phóng thử nghiệm tên lửa trên biển.

Yonhap ngày 11/8 dẫn lời một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết đại diện của Hàn Quốc và Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) đã thảo luận cách đối phó với các vụ phóng tên lửa đạn đạo bất ngờ của Triều Tiên trong thời gian gần đây.

Tại cuộc họp này, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Cho Tae-yul và Tổng Thư ký ICAO Fang Liu cũng đề cập đến các hoạt động của Triều Tiên gây nhiễu tín hiệu hệ thống định vị toàn cầu (GPS) dọc khu vực biên giới liên Triều.

Phía Hàn Quốc và ICAO cũng đã thảo luận một số biện pháp có thể được áp đặt vào Triều Tiên khi Bình Nhưỡng tiến hành các vụ thử tên lửa hạt nhân.

Một trong những biện pháp được ICAO và Tổ chức Hàng hải Quốc tế xem xét thực hiện là gửi điện cảnh cáo tới Triều Tiên.

Cuộc họp giữa lãnh đạo Hàn Quốc và ICAO diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên gần đây đã tiến hành một loạt vụ phóng tên lửa đạn đạo bị cấm theo nhiều nghị quyết của Liên hợp quốc.

Thậm chí, Bình Nhưỡng còn không thông báo trước cho ICAO cũng như cơ quan an toàn hàng hải của Liên hợp quốc về các vụ phóng này.

Từ lâu, nhiều hiệp ước quốc tế đã quy định rằng các nước có kế hoạch phóng tên lửa phải thông báo cho các cơ quan hữu quan của Liên hợp quốc để tàu thuyền và máy bay tránh xa những khu vực sẽ bị ảnh hưởng trước khi thực hiện các vụ phóng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.