Quốc tế

Iceland - Áo (2-1): Kịch tính đến phút chót

23/06/2016, 02:04
image

Giành chiến thắng ở những giây cuối cùng, Iceland đã chính thức đi tiếp với vị trí thứ 2 sau Hungary

ao480

Iceland tiễn Áo về nước sau trận thắng 2-1

Trong lần đầu tiên tham dự một VCK Euro, Iceland chỉ được xem là đội bóng "lót đường". Đây là điều không quá khó hiểu khi mà trong đội hình của mình, Iceland không sở hữu bất kỳ cá nhân nổi bật nào. Thế nhưng, quốc gia nhỏ bé với dân số chỉ 330.000 người này lại hiên ngang giành vé vào vòng knock-out Euro 2016. Sau trận mở màn cầm hòa được Bồ Đào Nha, thầy trò HLV Lars Lagerback tiếp tục gây sốc khi buộc Hungary phải chia điểm ở lượt trận thứ 2. Đến trận đấu cuối cùng của vòng bảng, Iceland gây sốc khi hạ gục Áo.

Highlights trận đấu Iceland 2-1 Áo

Ngay khi bắt đầu trận đấu, Iceland là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên. Sau vài nhịp phối hợp nhịp nhàng, Johann Berg Gudmundsson thực hiện cú sút xa táo bạo. Bóng đi với quỹ đạo khó đoán và với lực sút cực mạnh của số 7, khung thành của Áo đã "rung ring" khi bóng dội vào xà ngang của thủ môn Almer.

Phút thứ 17 cơn địa chấn đã nổi lên. Từ một tình huống bóng được treo lơ lửng vào trong vòng cấm, Bödvarsson đã tận dụng tốt việc kèm người lơi lỏng của hàng thủ ĐT Áo để khống chế bóng rồi tung ra cú đá hiểm hóc, hạ gục thủ thành Almer ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Iceland.

Bàn thắng của Iceland làm cho Áo không thể đá giằng co được nữa, họ buộc phải chơi quyết liệt, giành bóng và tổ chức tấn công. Trong khi đó, Iceland trở lại lối đá phòng ngự phản công sở trường.

Phút thứ 37, Alaba mang về quả 11m cho Áo. Tuy nhiên, trung vệ Dragovic lại sút bóng trúng cột dọc trong sự thất vọng của đồng đội.

Bước vào hiệp 2, hai đội chơi đôi công hấp dẫn nhưng cũng như hiệp 1, Áo gặp khó trong việc phối hợp tấn công đưa bóng vào vòng cấm của Iceland và phải sử dụng nhiều cú đá từ xa hơn. Alaba chơi rất tích cực, nhưng những nỗ lực của anh đều bị chặn đứng bởi các hậu vệ bên phía Iceland.

Áo dồn dập tấn công trong nửa đầu hiệp 2, đến phút thứ 60 cầu thủ mới vào sân Alessandro Schöpf bất ngờ ghi bàn gỡ hòa cho Áo sau pha lừa bóng tự tin rồi thực hiện cú đá nhanh bằng chân trái. Dù hơi với nhưng đường bóng quá hiểm, khiến thủ môn Halldórsson bên phía Iceland phải vào lưới nhặt bóng.

Những phút sau đó, ĐT Áo tiếp tục khiến khung thành của Iceland phải sống trong sợ hãi. Phút 72, Schopf đã có thể có được bàn thắng thứ hai nếu như cú dứt điểm trong tư thế đối mặt của cầu thủ này không bị thủ môn Halldorsson cản phá. Phút 80, Halldorsson tiếp tục thi đấu xuất sắc khi đẩy thành công cú sút phạt của Alaba.

Những phút sau đó, cả hai đội đều nỗ lực tổ chức tấn công nhưng không tạo ra được nhiều tình huống sóng gió trước cầu môn đối phương. Khi tất cả đều nghĩ về tỷ số hòa thì phút 90+4, Iceland phản công kết liễu Áo. Trong đợt tấn công cuối cùng của mình, ĐT Áo đã để mất bóng và khi mất bóng, họ không còn đủ người để phòng ngự. Elmar Bjarnason dốc bóng từ giữa sân đến sát vòng cấm rồi chuyền vào để Traustason đệm bóng ghi bàn, chính thức chấm dứt hy vọng của Áo.

Video tình huống Dragovic (Áo) sút trượt Penalty

Tỷ số chung cuộc: Iceland 2 - 1 Áo

Đội hình thi đấu:

Iceland: Halldórsson, Sævarsson, R. Sigurdsson, Gudmundsson, B. Bjarnason, Sigthórsson, G. Sigurdsson, Árnason, Bödvarsson, A. Gunnarsson, A. Skúlason

Áo: Almer, Dragovic, Hinteregger, Fuchs, Ilsanker, Arnautovic, Alaba, Baumgartlinger, Prodl, Klein, Sabitzer

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.