Quản lý

IMO cam kết hỗ trợ Việt Nam hợp tác phát triển hàng hải

28/11/2019, 15:18

Tổng thư ký IMO cam kết sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc hợp tác phát triển lĩnh vực hàng hải.

img
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công tại buổi làm việc với Tổng thư ký IMO Kim Tack Lim, cam kết Việt Nam sẽ triển khai những kết quả của báo cáo đánh giá bắt buộc của các nước thành viên IMO

Bên lề phiên họp Đại hội đồng Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) lần thứ 31 bắt đầu diễn ra từ 25/11 tại London, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công tiếp và làm việc với ông Kim Tack Lim, Tổng thư ký IMO.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đánh giá cao những thành quả IMO đã đạt được trong hai năm qua dưới sự lãnh đạo của Tổng thư ký Kim Tack Lim. Thứ trưởng cũng trao đổi với IMO về một số công việc Việt Nam đã tiến hành trong khuôn khổ hợp tác với IMO. Trong đó, hai năm 2018-2019, các chuyên gia IMO đã giúp Việt Nam tổ chức thành công ba hội thảo nhằm nâng cao năng lực cho các cán bộ Việt Nam thực thi các công ước của IMO như: Hội thảo quốc gia về kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu, hội thảo thực thi các công ước về bảo vệ môi trường, hội thảo khu vực về Công ước Marpol (Annex 5).

Nhân dịp này, Thứ trưởng đề nghị IMO trong giai đoạn 2020-2021 hỗ trợ Việt Nam tổ chức các hội thảo về phòng chống cướp biển - cướp có vũ trang; chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực tìm kiếm cứu nạn và về mức giới hạn sulphur để giúp Việt Nam nâng cao năng lực hơn nữa trong các lĩnh vực này.

“Thời gian tới Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai những kết quả của báo cáo đánh giá bắt buộc của các nước thành viên IMO đã được Việt Nam hoàn thành vào đầu năm 2019 để hàng hải Việt Nam phát triển hơn nữa”, Thứ trưởng Công nói.

img
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công trao tặng Tổng thư ký IMO Kim Tack Lim quà lưu niệm và gửi lời mời thăm, làm việc tại Việt Nam

Bày tỏ vui mừng trước những kết quả Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua về phát triển kinh tế, Tổng thư ký IMO Kim Tack Lim đánh giá Việt Nam có đường bờ biền dài và có tiềm năng rất lớn về hàng hải. Ông bày tỏ hy vọng Việt Nam còn có thể phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Ông Kim Tack Lim cũng đề nghị các cơ quan hữu quan Việt Nam tiếp tục quan tâm cử những cán bộ tham gia vào các khóa đào tạo do Trường Đại học Hàng hải Thế giới (WMU) và Học viện Luật Hàng hải Quốc tế IMO (IMLI) để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Hàng hải. “IMO sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của Việt Nam triển khai các chương trình trong khuôn khổ hợp tác IMO”, ông Kim Tack Lim nói.

Cuối buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công gửi lời mời Tổng Thư ký Kim Tack Lim sang thăm và làm việc tại Việt Nam vào thời gian thích hợp trong năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.