Vận tải

IMO công nhận Fleet Safety của Inmarsat là dịch vụ của Hệ thống GMDSS

04/12/2018, 14:14

'Fleet Safety' của Inmarsat là một dịch vụ mới để hỗ trợ Hệ thống cấp cứu và an toàn hàng hải toàn cầu.

a1

Các chủ tàu và nhà khai thác tàu sẽ có thể dụng các dịch vụ dữ liệu băng thông rộng và dịch vụ thông tin an toàn hàng hải trên một thiết bị đầu cuối FleetBroadband hoặc Fleet One 

Ủy ban An toàn Hàng hải (MSC) của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã chính thức phê chuẩn giải pháp "Fleet Safety" của Inmarsat là một dịch vụ mới để hỗ trợ Hệ thống cấp cứu và an toàn hàng hải toàn cầu (GMDSS).

Nhờ đó, các chủ tàu và nhà khai thác tàu sẽ có thể sử dụng các dịch vụ dữ liệu băng thông rộng và dịch vụ thông tin an toàn hàng hải trên một thiết bị đầu cuối FleetBroadband hoặc Fleet One do Inmarsat cung cấp. Hàng chục nghìn tàu hiện tại đã được trang bị FleetBroadband hoặc Fleet One, do đó việc áp dụng giải pháp "Fleet Safety" trở nên đơn giản và không gặp bất kỳ rắc rối nào.

Các chủ tàu và nhà khai thác hiện đang sử dụng FleetBroadband hoặc Fleet One sẽ có thể tiếp cận các dịch vụ thông tin an toàn được GMDSS phê chuẩn, cũng như hàng loạt các tính năng thông tin an toàn mới mà chỉ có được nhờ hệ thống "Fleet Safety" của Inmarsat, thông qua việc sử dụng một Thiết bị An toàn Hàng hải (MST) nhỏ gọn. Trong tương lai, Inmarsat dự định sẽ tạo ra một thế hệ thiết bị đầu cuối độc lập mới kết hợp FleetBroadband và MST vào một thiết bị duy nhất, có tốc độ cao hơn, vượt quá 1MB/s.

Giải pháp "Fleet Safety" được xây dựng dựa trên kinh nghiệm cung cấp thông tin an toàn hàng hải qua 40 năm của Inmarsat, đã giúp cứu sống sinh mạng hàng ngàn người đi biển - 160.000 tàu thuyền trên toàn thế giới đã và đang sử dụng dịch vụ an toàn độc lập Inmarsat-C, được Inmarsat cung cấp miễn phí.

Dịch vụ mới sẽ được cung cấp thông qua hệ thống vệ tinh Inmarsat-4 hiện có và hệ thống vệ tinh Inmarsat-6 mới, trong đó chiếc đầu tiên dự kiến sẽ được phóng vào năm 2020.

Giải pháp "Fleet Safety" bao gồm: một phiên bản dựa trên nền tảng web mới của dịch vụ SafetyNET, SafetyNET II; Hệ thống toàn cầu phát quảng bá và thu tự động các bản tin an toàn hàng hải (MSI) và thông tin Tìm kiếm cứu nạn (SAR).

Đối với các Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải (MRCC), Inmarsat đã phát triển ‘RescueNET’, một dịch vụ miễn phí dựa trên nền tảng web, liên kết các Dịch vụ thông tin an toàn của Inmarsat tại thời điểm hiện tại và trong tương lai, cũng như nâng cao năng lực của MRCC qua việc tăng cường khả năng phối hợp thực tế trong hoạt động Tìm kiếm cứu nạn.

Ông Ronald Spithout, Chủ tịch Inmarsat Maritime cho biết: "Fleet Safety" là sự tiến bộ đáng kể nhất trong các dịch vụ an toàn hàng hải kể từ khi GMDSS ra mắt vào năm 1999, chúng tôi cam kết tiếp tục duy trì và cải thiện các dịch vụ thông tin an toàn cho ngành hàng hải".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.