Giao thông

IMO thảo luận nhiều nội dung quan trọng về hàng hải

08/12/2016, 09:43
image

Tham dự Hội đồng IMO 117, Bộ GTVT đã tham gia ý kiến nhiều nội dung quan trọng về hàng hải quốc tế.

Thu-truong-Cong-tham -du-IMO117

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công tham dự Hội đồng IMO 117 và thảo luận nhiều nội dung quan trọng

Từ ngày 5 đến 9/12, tại trụ sở Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) (London, Anh) diễn ra phiên họp lần thứ 117 của Hội đồng IMO. Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Văn Công dẫn đầu đã tham dự Hội nghị.

Tại Hội  nghị lần này, các nước thành viên IMO đã thảo luận nhiều nội dung quan trọng như: Bàn về định hướng chiến lược của Tổ chức Hàng hải quốc tế giai đoạn 2018-2023, trong đó đặc biệt chú ý các định hướng: Tăng cường việc thực hiện các văn kiện của IMO; Đưa các công nghệ mới vào khung pháp lý; Ứng phó với biến đối khí hậu; Nâng cao việc quản trị đại dương; Tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế; Bảo đảm hiệu quả thực hiện của các quy định do IMO đưa ra.

Hội nghị cũng đã tiến hành kiểm điểm tình hình triển khai đánh giá bắt buộc đối với các nước thành viên IMO (IMSAS) trong năm 2016 cũng như kế hoạch cho các năm tiếp theo. Theo đó, trong năm 2016, đã có 16/19 nước hoàn thành việc đánh giá IMSAS. Theo dự kiến Việt Nam sẽ tiến hành đánh giá IMSAS vào cuối 2018 đầu 2019 (IMO sẽ thông báo cho các nước ít nhất 18 tháng trước khi tiến hành đánh giá IMSAS).

Hội nghị cũng thông qua các báo cáo của Ủy ban Bảo vệ Môi trường biển, Báo cáo của Ủy ban Hợp tác kỹ thuật, đánh giá tình hình gia nhập và thực hiện các Công ước của IMO…

Bên lề Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng trao đổi với Giáo sư David J. Attard, Hiệu trưởng Học viện Luật Hàng hải quốc tế về đề xuất hỗ trợ đào tạo trong lĩnh vực luật hàng hải cho Việt Nam. Giáo sư Attard cho biết IMLI sẵn sàng xem xét để cấp học bổng cho các cán bộ của ngành GTVT Việt Nam đăng ký học thạc sỹ Luật Hàng hải tại Học viện. Nhân dịp này, Thứ trưởng Công mời Giáo sư Attard thăm Việt Nam.                                 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.