Hồ sơ tài liệu

Independent xuất bản số cuối cùng, chấm dứt 30 năm báo giấy

26/03/2016, 18:03

Hôm nay (26/3), tờ Independent của Anh đã xuất bản số cuối cùng, trước khi chuyển sang làm báo trực tuyến hoàn toàn.

Số báo cuối cùng của tờ Independent phiê
Tờ bìa chỉ in chữ “Chấm dứt báo in” chiếm toàn bộ trang báo cuối cùng của nhật báo  Independent phiên bản báo in 

Khác với những số báo thông thường, số báo này, tờ bìa chỉ in chữ “Chấm dứt báo in” chiếm toàn bộ trang. Đây là dấu chấm hết cho lịch sử 30 năm báo giấy của tờ báo nổi tiếng nước Anh (1986) - Independent.

Nội dung số báo cuối cùng của Independent nổi bật với hàng loạt các bài báo độc quyền như phóng sự điều tra về sự liên kết của Anh trong âm mưu giết vua Saudi.

Trước đó một ngày, các phóng viên của Independent đã nghẹn ngào đăng hình ảnh những giờ sản xuất số báo in cuối cùng.

Thời kỳ đỉnh cao, Independent phát hành 420.000 bản/kỳ, tuy nhiên, số lượng liên tục tụt giảm và đến 2015, lượng phát hành còn 40.000 bản/ kỳ.

Trong ấn phẩm cuối cùng, Independent gửi lời nhắn tới độc giả: “Lịch sử sẽ là thẩm phán của của việc chuyển tiếp quan trọng từ báo giấy sang chỉ còn duy nhất báo điện tử. Ngày hôm nay, báo in đã dừng lại, mực đã khô và báo giấy Independent sẽ không còn tồn tại. Tuy nhiên, tất cả chỉ như một chương sách đóng lại, mở ra một chương mới. Tinh thần của The Indenpent không bao giờ lụi tàn”.

Chủ tịch Tập đoàn sở hữu tờ Independent - Evgeny Lebedev viết: “Tôi biết, ngày hôm nay sẽ là ngày cuối cùng bạn nghe thấy tiếng báo rơi vào hòm đựng thư bên hiên; Lần cuối bạn nhoẻn nụ cười và đưa trả tiền cho người bán báo ở góc phố, trở về nhà với chiếc bánh mỳ trên tay. Chúng tôi vẫn tiếp tục công việc, nhiệm vụ mà mình gánh vác trên vai, vẫn luôn hăng say với cuộc chiến vì sự thật và ước mơ của những người sáng lập ra Independent sẽ không bao giờ chết”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.