Hồ sơ tài liệu

Indonesia bắt giữ 14 người trốn qua Bangkok sang Syria

14/03/2016, 19:00

Cảnh sát Indonesia vừa bắt giữ 14 người trong đó có nhiều trẻ em đang tìm cách trốn sang Syria

Indonesia đang tăng cường luật pháp để ngăn chặn d
Indonesia đang tăng cường luật pháp để ngăn chặn dòng người nước này trốn sang Syria gia nhập tổ chức khủng bố IS

Thông tin trên do cảnh sát Indonesia cung cấp ngày 14/3. Nhóm người trên bị bắt giữ từ ngày 13/3 tại sân bay quốc tế Jakarta trong khi đang chuẩn bị lên máy bay tới Bangkok - nơi trung chuyển để sang Syria - người phát ngôn cảnh sát Jakarta Muhammad Iqbal cho biết.

Trong số những người bị bắt có một gia đình gồm 5 người với 3 trẻ em đến từ Tangerang, phía Tây Jakarta. 5 người khác trong đó có ít nhất 1 trẻ em đến từ đảo Borneo. Nhóm này vẫn bị tạm giữ tại khu vực xác minh danh tính nghi phạm được lập tại sân bay.

Cảnh sát chưa tiết lộ, những người này có ý đồ sang Syria, gia nhập IS hay không.

Hiện nay, đã có hàng trăm người Indonesia trong đó có nhiều người đi theo gia đình sang gia nhập vào tổ chức khủng bố IS. Cho đến tháng 12/2015, hơn 200 người Indonesia đã bị trục xuất khỏi Thổ Nhĩ Kỳ khi đang trên đường tới Syria - thông tin do Viện Phân tích Chính sách Xung đột Indonesia cung cấp.

Chính phủ Indonesia cho rằng, chính sự yếu kém trong luật pháp nước này cản trở việc ngăn chặn người Indonesia ra nước ngoài đầu quân cho IS. Quốc hội Indonesia đang cân nhắc để thắt chặt các biện pháp an ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.