Thế giới

Indonesia bắt giữ hàng chục cô gái Việt hành nghề mại dâm

16/01/2017, 09:32
image

32 người nước ngoài hành nghề mại dâm chủ yếu đến từ Việt Nam đã bị Indonesia bắt giữ.

2017_01_07_19074_1483748567._large

10 công dân Trung Quốc và Việt Nam bị bắt do nghi ngờ hoạt động mại dâm có mặt trong một cuộc họp báo ở Batam, đảo Riau, ngày 5/1. (Ảnh: Jakarta Post)

Indonesia đã bắt giữ 32 nghi phạm hành nghề mại dâm chủ yếu đến từ Việt Nam, theo Jakarta Post ngày 15/1.

Cụ thể, Bộ Luật pháp và Nhân quyền Indonesia thông báo đã bắt giữ 32 người nước ngoài tại 3 trung tâm giải trí ở Tây Jakarta, Bắc Jakarta và Bogor ở Tây Java hôm 13/1 vừa qua.

Cơ quan chức năng Indonesia cho biết những người bị bắt đã hành nghề mại dâm và đã vi phạm các thủ tục xuất nhập cảnh.

Yurod Saleh, cán bộ Văn phòng Xuất nhập cảnh của Indonesia cho biết 32 nữ nghi phạm hành nghề mại dâm vừa bị bắt chủ yếu đến từ Việt Nam.

Được biết, đây là vụ bắt giữ thứ 2 trong vòng 3 tuần qua, với tổng số 137 nghi phạm nước ngoài có liên quan đến mại dâm bị bắt.

Xem thêm video:

Trong lần bắt giữ này, các nhà điều tra Indonesia đã tịch thu 27 hộ chiếu từ Việt Nam, Kazakhstan, Trung Quốc, Uzbekistan, Morocco và Nga.

Bên cạnh đó, cơ quan an ninh còn phát hiện 5 triệu Rupiah tiền mặt, điện thoại di động, dụng cụ tránh thai cùng đồng phục của tiếp viên karaoke.

Phía Indonesia cho biết thêm rằng những phụ nữ bị bắt bị cáo buộc vi phạm một số quy định của Luật Di trú năm 2011 như không có hộ chiếu, thị thực quá hạn.

"Họ đến Indonesia bằng visa du lịch và thị thực nhập cảnh sân bay ", ông Saleh cho biết trong cuộc họp báo.

Trước đó, Văn phòng Xuất nhập cảnh của Indonesia cũng bắt giữ 125 phụ nữ nước ngoài bị tình nghi hành nghề mại dâm, chủ yếu là người Trung Quốc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.