Góc nhìn

Indonesia: Chẳng thể vì Mỹ mà hủy mua máy bay Su-35 của Nga

21/10/2018, 10:49

Indonesia tuyên bố không vì Hoa Kỳ mà hủy việc mua chiến đấu cơ Su-35.

Pha trình diễn lộn ngửa của chiến cơ Su-35

Pha trình diễn bay lộn ngửa của chiến cơ Su-35 (ảnh minh họa)

Báo chí Nga ngày 20/10 cho biết, chính quyền Jakarta trông đợi mau chóng nhận được lô chiến đấu cơ Su-35 mua của Nga và việc bàn giao sẽ bắt đầu sau khi hoàn tất thỏa thuận dứt khoát giữa một số bộ ngành của Indonesia.

Đó là tuyên bố hôm thứ Bảy của ông Ryamizard Ryacudu - Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia bên lề cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng ASEAN và các Đối tác Đối thoại (ADMM+), tổ chức tại Singapore.

Su-35

Su-35 cũng đã được Nga bán cho Trung Quốc

"Indonesia đang trông đợi sớm nhận được các chiến đấu cơ, chúng tôi rất quan tâm đến việc này", - Bộ trưởng quốc phòng Indonesia nhấn mạnh.

Theo ông Ryamizard Ryacudu, các bên đã bắt tay thực hiện thỏa thuận và hiện chỉ cần hoàn tất vấn đề điều phối cuối cùng, dứt điểm thỏa thuận với Bộ Tài chính và Bộ Thương mại về một số chi tiết gắn với thủ tục thanh toán hợp đồng.

Chiến cơ Su-35

Chiến cơ Su-35 là máy bay tiêm kích thế hệ 4++ 

Người đứng đầu cơ quan quân đội Indonesia cho biết. "Về phía Bộ Quốc phòng thì mọi vấn đề đã được giải quyết ổn thỏa", - ông Ryamizard Ryacudu nói thêm.

Ngoài ra, Bộ trưởng Ryamizard Ryacudu khẳng định rằng Indonesia sẽ không bao giờ hủy bỏ hợp đồng cung cấp máy bay, bất kể lệnh trừng phạt của Mỹ chống Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.