Hồ sơ tài liệu

Indonesia cứu sống hơn 900 người di cư

11/05/2015, 21:30

Ngày 9-10/5 giới chức Indonesia cứu sống hơn 900 người nhập cư trái phép đến từ Myanmar và Bangladesh ngoài khơi bờ biển Aceh.

trẻ em người Rohingya được cứu sống hôm 10:5 ở Ind
Trẻ em người Rohingya được cứu  hôm 10/5 ở Indonesia

Trong hai ngày 10-11/5, giới chức Indonesia cho biết cứu sống hơn 900 người nhập cư trái phép đến từ Myanmar và Bangladesh bao gồm cả đàn ông, phụ nữ và trẻ nhỏ ngoài khơi bờ biển Aceh, Indonesia.

Nhóm đầu tiên được tìm thấy hôm 10/5 trên 6 chiếc thuyền bị mắc kẹt ngoài khơi bờ biển Aceh, gần thành phố, Budiawan. Tegas - sĩ quan xuất nhập cảnh tại Bắc Aceh cho biết “một tàu đánh cá đã phát hiện 547 người đang lênh đênh trên biển. Trông họ thật sự mệt mỏi do thiếu thốn thức ăn và nước uống, đa phần đều là trẻ em chưa đến tuổi vị thành niên”.

Chiếc thuyền thứ hai được phát hiện lúc 2 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 11/5 chở theo 400 người. Ông Budiawan, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn tại Aceh cho biết: “Hầu hết những người di cư đến từ Rohingya và Bangladesh. Ngay sau đó, chúng tôi đã điều đội cứu hộ tới giúp sơ tán những người còn lại trên thuyền”.

Ông Steve Hamilton, phó giám đốc văn phòng Tổ chức Di cư quốc tế tại Jakarta cho rằng, những người này đang cố đến Malaysia. "Họ nghĩ rằng mình đang ở Malaysia nhưng thực ra lại là Indonesia. Họ bị những kẻ buôn người bỏ rơi".

Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR) ước tính có khoảng 25.000 người Rohingya và Bangladesh đã lên tàu của những kẻ buôn người từ tháng 1 - 3 năm nay, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.