Thời sự Quốc tế

Indonesia đính chính số người thiệt mạng vì vụ giẫm đạp tại sân vận động

Ngày 2/10, Phó Thống đốc tỉnh Đông Java của Indonesia, ông Emil Dardak xác nhận lại số người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại sân vận động.

Ông Emil Dardak dẫn dữ liệu của cảnh sát và 10 bệnh viện địa phương cho biết trong số 125 người thiệt mạng có 124 người đã xác định được danh tính. Ngoài ra, sự việc còn khiến 320 người khác bị thương.

Số nạn nhân thiệt mạng được điều chỉnh, thấp hơn nhiều so với con số cập nhật trước đó là 174 người, nguyên nhân là do nhầm lẫn trong quy trình nhập dữ liệu khi chuyển viện.

Vụ giẫm đạp và bạo loạn xảy ra tại sân vận động Kanjuruhan ở thành phố Malang, tỉnh Đông Java của Indonesia được cho là một trong những vụ giẫm đạp tại sân vận động nghiêm trọng nhất trên thế giới.

img

Lực lượng cảnh sát xịt hơi cay giải tán đám đông. Ảnh - Reuters

Vụ việc xảy ra sau trận đấu giữa hai đội Arema FC và Persebaya Surabaya kết thúc tối 1/10 với tỷ số 2-3. Do thất vọng vì đội nhà thua cuộc, các cổ động viên của đội Arema FC đã ào xuống sân, buộc cảnh sát phải dùng hơi cay để kiểm soát tình hình, cuối cùng đám đông hoảng loạn giẫm đạp lên nhau và nhiều người bị ngạt thở.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino nhận định vụ giẫm đạp này là "cú sốc" đối với bóng đá thế giới, và ngày xảy ra thảm kịch là "ngày đen tối" đối với thể thao.

Giải thích về hành động dùng hơi cay, Cảnh sát trưởng Nico Afinta cho biết, các cảnh sát đã xịt hơi cay để giải tán người hâm mộ bị kích động đến mức tấn công các sĩ quan, phá hoại ô tô và sự giẫm đạp xảy ra khi người hâm mộ chạy ra cổng thoát hiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.