Hồ sơ tài liệu

Indonesia liên tiếp "gặp họa" chìm tàu, rớt máy bay

21/12/2015, 06:40

Trong cùng một ngày, tại Indonesia, một tàu du lịch chở 108 hành khách bị chìm và 1 máy bay chiến đấu bị rơi.

56756f1dc46188a86c8b45a3 (4)
Khu vực nơi xảy ra vụ chìm tàu.

Đến chiều tối qua (20/12), các lực lượng cứu hộ Indonesia đã cứu được 40 người trong vụ chìm tàu thảm khốc do gặp bão ở ngoài khơi phía Nam đảo Sulawesi, miền Trung Indonesia chiều tối ngày 19, theo AP.

Chiếc tàu du lịch Marina Baru gặp nạn gần eo biển Bone khi đang trên đường từ Kolala ở Đông Nam đảo Sulawesi tới TP Siwa, nằm trên vịnh Bone, phía Nam đảo này. Trên tàu có 108 hành khách, trong đó có 19 trẻ em và thủy thủ đoàn 10 người.

Hãng tin Reuters cho biết, ban quản lý cảng đã mất liên lạc với tàu sau khi động cơ tàu bị những con sóng cao tới 5 m làm hỏng. Giới chức đã điều tàu, trực thăng tích cực cứu hộ; Tuy nhiên, thời tiết xấu, biển động mạnh gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Cũng trong ngày hôm qua, ông Dwi Badarmanto - Người phát ngôn Không quân Indonesia xác nhận máy bay chiến đấu T-50 Golden Eagle đã gặp nạn trong khi tham gia thao diễn và 2 phi công đã thiệt mạng. Chiếc máy bay này đang diễn tập tại TP Yogyakarta, trong khuôn khổ cuộc trình diễn không quân thì bị rơi, không có thông tin về thương vong trên mặt đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.