Thế giới

Indonesia, Malaysia tăng cường an ninh phòng khủng bố

20/01/2016, 10:03

Khoảng 500 người Indonesia sang Trung Đông tham gia tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS)...

Malaysia thắt chặt an ninh các cửa ngõ giao thông
Malaysia thắt chặt an ninh các điểm nóng giao thông phòng khủng bố.

Ngày 19/1, tại cuộc họp ở dinh Tổng thống, quan chức an ninh và chính trị cấp cao Indonesia thống nhất sẽ xem xét lại luật chống khủng bố, có thể sẽ cấm người Indonesia quay về nước sau khi tham gia các nhóm khủng bố nước ngoài.

Có thông tin, khoảng 500 người Indonesia sang Trung Đông tham gia tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và khoảng 100 người trong số đó đã quay về. “Hiện nay, luật pháp chưa đề cập tới vấn đề người Indonesia ra nước ngoài (gia nhập vào các nhóm khủng bố) và quay về nước. Do đó, chúng tôi cần xem xét để mở rộng bao quát cả vấn đề đó”, một quan chức cho biết. Dự kiến, đề xuất an ninh mới cũng tăng chế tài xử phạt đối với hành vi khủng bố.

Cùng ngày, tại Malaysia, Bộ trưởng Giao thông Liow Tiong Lai thông báo kế hoạch tăng cường an ninh tại các khu vực nhập cảnh quan trọng như sân bay, bến tàu, cảng để đề phòng khủng bố. “Sân bay, nhà ga là những khu vực công cộng và chúng tôi sẽ tăng cường thiết bị và nhân lực do thám tại các khu vực này “.

Cùng với đó, các tuyến tàu hỏa và xe buýt tại thủ đô Kuala Lumpur cũng được cẩn trọng. Đồng thời, Cục Nhập cảnh Malaysia đang giám sát động thái của những người Malaysia chiến đấu cho IS tại Syria. Ông Liow bày tỏ lo ngại trước số liệu “50.000 người Malaysia có cảm tình với IS”. Dù vậy, ông Liow Tiong Lai cũng kêu gọi cộng đồng không nên hoảng loạn và "tin tưởng vào lực lượng an ninh”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.