Thế giới

Indonesia mang "hàng nóng" ra biển dằn mặt Trung Quốc

10/04/2016, 06:53

Indonesia đã điều 4 tàu tuần tra và thiết bị phòng không ra các đảo trên biển nhằm tăng cường an ninh.

indonesifishingboat_XTZP
Indonesia đã điều 4 tàu tuần tra và thiết bị phòng không ra các đảo trên biển nhằm tăng cường an ninh sau nhiều lần va chạm căng thẳng với Trung Quốc.

AFP hôm 9/4 cho biết, Bộ trưởng các vấn đề hàng hải và nghề cá Susi Pudjiastuti của Indonesia đã ra lệnh điều 4 tàu tuần tra Orca tại vùng biển ngoài khơi đảo Natuna, cũng như ở vùng biển Arafuru giữa Papua New Guinea và Australia.

Đại diện chính quyền Indonesia khẳng định hành động trên nhằm đảm bảo an ninh, trật tự và vị thế của nước này trước các thế lực thù địch.

Ngoài ra, thiết bị phòng không Oerlikon Skyshield cũng đã được Jakarta triển khai đến đảo Pulau Natuna Besar thuộc quần đảo Natuna của Indonesia. 

Quân đội Indonesia cũng sẽ được triển khai ở phía đông của căn cứ không quân Ranai trong những ngày tới. 

Trước đó, hôm 21/3, Bộ Ngoại giao Indonesia lên tiếng phản đối tàu hải cảnh Trung Quốc đến gần khu vực quần đảo tranh chấp trên biển Đông, theo Reuters.

Một quan chức Indonesia cho hay, cuối tuần qua, tàu tuần tra nước này bắt giữ một tàu đánh cá Trung Quốc đánh bắt trái phép trong khu vực biển Natuna. Trong quá trình bắt giữ 8 thuyền viên con tàu này, một tàu hải cảnh Trung Quốc ra sức ngăn cản để bảo vệ tàu cá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.