Bóng đá

Indonesia mất “cỗ máy săn bàn” trước thềm SEA Games 30?

05/11/2019, 12:55

U22 Indonesia nhận tin dữ khi ngôi sao nhập tịch 36 tuổi - Beto Goncalves dính chấn thương nặng và khó có thể tham dự SEA Games 30.

img
Beto Goncalves được mệnh danh là "cỗ máy săn bàn" hàng đầu ở giải hàng đầu Indonesia

HLV Indra Sjafri của ĐT U22 Indonesia, Indra Sjafri đã triệu tập 5 tuyển thủ trên 22 tuổi, gồm: Beto Goncalves, Manhati Lestusen, Hansamu Yama, Evan Dimas và Zulfiandi để chuẩn bị cho SEA Games 30. Đây là những cầu thủ chơi khá nhất trong đội hình Indonesia khi đội bóng xứ vạn đảo nhận 4 trận thua liên tiếp ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 thuộc khuôn khổ bảng G vừa qua.

Trong số này, chân sút gốc Brazil là Beto được đánh giá sẽ trở thành “mũi nhọn” nguy hiểm nhất tại SEA Games năm nay. Tiền đạo của CLB Madura United vốn là "cỗ máy săn bàn" hàng đầu ở giải hàng đầu Indonesia nhiều năm qua. Anh từng lập cú đúp trong trận thua 2-3 trước Malaysia ở lượt trận đầu bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hồi đầu tháng 9. Đến nay, tiền đạo nhập tịch này đã có 10 lần lập công trong 12 trận ra sân cho Indonesia.

Tuy nhiên, Beto Goncalves lại dính chấn thương gân kheo. “Anh ấy được báo cáo là có sức khoẻ tốt, nhưng anh ấy nói rằng vẫn ưu tiên chơi cho Madura United”, HLV Sjafri nói về chấn thương của học trò. Trong khi đó, báo chí Indonesia nhận định, U22 Indonesia sẽ khó có sự đóng góp của Beto.

Trước đó, U22 Indonesia cũng đã mất tiền vệ Manhati Lestusen cũng vì chấn thương. Đây chắc chắn sẽ là tổn thất không nhỏ cho hàng công của tuyển U22+2 đất nước vạn đảo khi họ đang đặt mục tiêu đoạt chức vô địch môn bóng đá nam tại SEA Games năm nay ở Philippines. Điều này đang khiến HLV Indra Sjafri như ngồi trên đống lửa.

Môn bóng đá nam SEA Games 30 khởi tranh từ ngày 25/11 đến 10/12. U22 Indonesia nằm trong bảng B với sự hiện diện của Thái Lan, Việt Nam và Singapore.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.