Hồ sơ tài liệu

Indonesia phá âm mưu đánh bom đồn cảnh sát dịp năm mới

27/12/2016, 09:05
image

Một nhóm khủng bố tuyên thệ trung thành với IS và lên kế hoạch tấn công đồn cảnh sát cách Jakarta khoảng 100 km.

img

Cảnh sát Indonesia truy quét các phần tử khủng bố

Hôm qua, giới chức cảnh sát Indonesia cho biết đã phá một một âm mưu đánh bom của một nhóm có quan hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, theo Jakarta Post.

Ông Rikwanto – Người phát ngôn cảnh sát Quốc gia cho biết: 2 phần tử Hồi giáo cực đoan là Abu Arham và Ivan Rahmat Syarif bị bắt sau một thời gian theo dõi. Hai tên này khai báo và dẫn cảnh sát đến nơi trú ẩn của hai kẻ còn lại là Abu Sovi và Abu Faiz. Trong quá trình vây bắt, trước sự chống cự quyết liệt, cảnh sát buộc phải tiêu diệt hai tên này

Cả 4 đối tượng trên đều thuộc tổ chức Jamaah Ansharut Daulah (JAD) - nhóm này  đã tuyên thệ trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng; và đang lên kế hoạch tấn công đồn cảnh sát ở huyện Purwakarta, cách thủ đô Jakarta khoảng 100 km về phía Đông. Cụ thể, 2 tên sẽ tiếp cận và tấn công đồn cảnh sát bằng dao và rìu; 2 tên còn lại theo dõi tình hình và hỗ trợ đồng bọn chạy trốn.

Hồi cuối tuần trước, cảnh sát Indonesia cũng phá vỡ âm mưu đánh bom tự sát vào dịp Giáng sinh của một nhóm cực đoạn có liên quan đến IS. Cảnh sát đã phát hiện ra nơi cất giấu bom tại một ngôi nhà ở ngoại ô thủ đô Jakarta, tiêu diệt 3 nghi can. Ngoào ra, nhóm này dự định đánh bom nhằm vào một trong những chốt an ninh tại Dinh Tổng thống.

Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.