Hồ sơ tài liệu

Indonesia phá âm mưu khủng bố nã rocket vào Singapore

05/08/2016, 16:11
image

Chính quyền Indonesia đã bắt giữ 6 nghi phạm khủng bố định bắn rocket vào vịnh Marina của Singapore.

skyline0101_read-only

Vịnh Marina của Singapore. Ảnh: Reuters

Tờ Today Online hôm 5/8 cho biết, cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 6 nghi phạm khủng bố có âm mưu nã rocket tới Vịnh Marina của Singapore từ bán đảo Batam.

Theo đó, Biệt đội 88 tinh nhuệ của lực lượng chống khủng bố Indonesia đã bắt giữ các đối tượng trong độ tuổi từ 19 đến 46 vào sáng nay (5/8). Nhóm này được cho là có liên hệ vưới Bahrun Naim, kẻ chủ mưu bị cáo buộc đứng sau vụ tấn công ở trung tâm Jakarta hồi đầu năm 2016.

Báo cáo trực tuyến Batam Pos cho hay, các nghi phạm đã bị bắt giữ tại các địa điểm khác nhau trên bán đảo Batam, bao gồm Khối Trung tâm Địa Trung Hải FF1 Batam, Complex Masyeba, Cụm Sakura Botania, Công viên Carina Complex và Komplek Taman Indah Batuaji.

Tuy nhiên, cả Singapore lẫn chính quyền Indonesia đã không công bố manh mối về loại tên lửa mà các nghi phạm đã cố gắng sử dụng.

Sau sự kiện này, cảnh sát và các cơ quan chức năng  Singapore đã tăng cường biện pháp an ninh nội địa và biên giới, Bộ Nội vụ (MHA) cho biết. MHA cũng khẳng định rằng 6 nghi phạm khủng bố đã thực sự được lên kế hoạch trên, song chưa kịp thực hiện thì đã bị bắt giữ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.