Thế giới

Indonesia siết chặt người ra vào vì lo bệnh lạ ở Trung Quốc

19/01/2020, 08:50

Nhà chức trách Indonesia đã cho lắp đặt thêm các thiết bị quét thân nhiệt để kiểm tra các du khách nhập cảnh qua các sân bay và cảng biển...

img
Châu Á đang lo ngại trước các thông tin về dịch bệnh viêm phổi mới tại Trung Quốc

Lý do Indonesia lắp đặt các thiết bị quét thân nhiệt đề đề phòng loại virus lạ gây viêm phổi ở Trung Quốc có thể lây lan sang quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Bộ Y tế Indonesia cho biết, đã lắp đặt các máy quét nhiệt ở mọi điểm kiểm soát nhập cảnh trên khắp cả nước. Tại đảo Riau, cơ quan y tế địa phương và văn phòng y tế cảng biển đã kích hoạt hệ thống máy quét ở cảng quốc tế tại Batam, Bintan và Karimun nhằm theo dõi tình trạng sức khỏe du khách tới từ Singapore.

Cơ quan y tế Batam cho biết đã điều động thêm nhân sự mang máy quét nhiệt tới các điểm nhập cảnh để kiểm tra kỹ lưỡng và phát hiện các trường hợp nghi vấn. Hai bệnh viện trên đảo Batam cũng ở trong tình trạng sẵn sàng điều trị nếu có bệnh nhân mang dấu hiệu lạ.

Trong khi đó, ở North Sumatra, chính quyền địa phương đang tích cực hoạt động kiểm soát trong bối cảnh số lượng du khách từ Trung Quốc đến đảo sẽ tăng cao trong dịp Tết Âm lịch 2020.

Theo số liệu thống kê, từ tháng 1 - 11/2019, khoảng 1,92 triệu du khách Trung Quốc đã tới thăm Indonesia. Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia dự đoán sẽ có 200.000 khách Trung Quốc tới quốc gia Đông Nam Á vào dịp Tết Nguyên đán của một số nước châu Á.

Chính quyền một số nước khác ở Đông Nam Á, điển hình là Thái Lan, Việt Nam, Singapore… cũng đang trong tình trạng báo động cao sau khi có những thông tin về loại bệnh dịch mới ở Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.