Thế giới giao thông

Indonesia: Tắc đường hơn 20 giờ, 18 người thiệt mạng

06/07/2016, 22:42
image

18 người đã thiệt mạng trong một vụ tắc đường nghiêm trọng kéo dài hơn 20 tiếng tại Indonesia.

Zing_Indo__Ket_xe_2

Hình ảnh từ vụ kẹt xe ở vùng Brebesl, Indonesia, suốt từ ngày 4 đến 5/7.(Ảnh: Lensa Indonesia)

Mới đây, cảnh sát vùng Brebes ở đảo Java, Indonesia đã lên tiếng xác nhận 18 người đã thiệt mạng trong đợt tắc đường nghiêm trọng kéo dài hơn 20 tiếng từ ngày 4/7 – 5/7 ở nước này.

Trước đó, một vụ tắc đường đã xảy ra trên đoạn đường Đông Brebes nối thủ đô Jakarta với thành phố Tegal, theo trang Asia Correspondent và khiến tình trạng xe cộ bị kẹt kéo dài đến khoảng 25 tiếng đồng hồ.

Giám đốc Cơ quan Y tế Brebes, Sri Gunadi Parwoko cho biết 12 nạn nhân thiệt mạng do kiệt sức và mệt mỏi khi mắc kẹt giữa luồng xe và 5 người chết do tai nạn khi cố băng sang đường. Một trường hợp còn lại tử vong chưa rõ lý do.

Trang tin Lensa Indonesia cho biết, những người tử vong do kiệt sức đều mắc một số bệnh bẩm sinh, khiến họ dễ bị suy giảm sức khỏe do căng thẳng và nhiệt độ tăng khi phải chờ đợi quá lâu trong dòng xe tắc nghẽn.

Giám đốc Sri Gunadi Parwoko cho biết thêm, việc sơ cứu và điều trị cho những người này gặp khó khăn do xe cứu thương không thể nào đến được nơi người bị nạn, cũng như họ không thể biết những người nào cần hỗ trợ y tế khẩn cấp trong hoàn cảnh hỗn loạn do kẹt xe.

Nguyên nhân gây ra vụ kẹt xe nghiêm trọng vừa qua được cho là do nhiều người cố gắng về quê sớm để kịp đón ngày lễ Eid Mubarak, đánh dấu kết thúc cho tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo.

Xem thêm video ùn tắc giao thông ở Hà Nội:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.