Thời sự Quốc tế

Indonesia: Tỉ lệ trẻ em tử vong vì Covid-19 cao nhất thế giới

26/07/2021, 08:57

Số lượng trẻ em Indonesia tử vong vì Covid-19 đang tăng ở mức đáng báo động và bất thường.

Theo tờ New York Times, tỉ lệ tử vong vì virus Corona chủng mới ở trẻ em tại Indonesia đang là hơn 100 ca/tuần trong tháng 7 này, đánh dấu mức cao nhất thế giới. Rất nhiều trong số đó ở độ dưới 5.

Tổng cộng, từ đầu dịch đến nay, Indonesia có 800 người từ độ tuổi 18 trở xuống tử vong vì Covid-19, Bác sĩ Yasir Arafat, cố vấn y tế của tổ chức phi lợi nhuận Save the Children cho biết thêm.

img

Trẻ em chiếm 12,5% trong tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Indonesia

Với sự trỗi dậy của biến chủng Delta, tỉ lệ ca nhiễm cao ở trẻ em đặt ra thách thức lớn cho giới chức Indonesia cũng như toàn cầu về nguy cơ Covid-19 với trẻ em.

Các chuyên gia y tế cho biết, một số yếu tố dẫn đến số lượng người thiệt mạng tăng đó là điều kiện y tế và bệnh viện tại Indonesia đã quá tải.

Indonesia đang trở thành tâm dịch của đợt bùng phát mới trên toàn cầu. Tỉ lệ xét nghiệm dương tính trung bình là hơn 30%, một dấu hiệu cho thấy virus đang lan rất nhanh.

Về tỉ lệ tiêm phòng, dù chính phủ Indonesia đã đảm bảo được lượng vaccine phòng dịch nhưng đến nay, mới có 16% trong tổng dân số Indonesia được tiêm 1 mũi, 6% người đã tiêm đủ 2 mũi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.