Giao thông

Indonesia tìm hiểu quy định về nhập khẩu ô tô của Việt Nam

28/02/2018, 17:46

Indonesia, nước đứng thứ 3 về xuất khẩu ô tô khách vào Việt Nam, mong muốn tìm hiểu Nghị định 116.

Thu-truong-Bo-GTVT-Le-Dinh-Tho-tiep-Thu-truong-thu

Hai bên thống nhất tăng cường trao đổi thông tin để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nhập khẩu ô tô Indonesia vào Việt Nam

Chiều nay (28/2), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Thương mại Indonesia Oke Nurman. Tham dự buổi làm việc còn có Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi và đại diện Bộ Giao thông vận tải Indonesia.

Tại buổi làm việc, hai bên bàn thảo về việc thi hành Nghị định số 116/2017/NĐ-CP quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô được ban hành ngày 17/10/2017. Cùng đó là Thông tư 03/2018 do Bộ GTVT ban hành nhằm hướng dẫn thi hành Nghị định 116 về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô ngoại nhập, có hiệu lực từ ngày 1/3/2018.

Thứ trưởng Bộ Thương mại Indonesia cho biết, Indonesia sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu pháp lý của Việt Nam theo Nghị định 116. Tuy nhiên, là nước đứng thứ 3 về xuất khẩu xe khách sang Việt Nam, sau Thái Lan và Trung Quốc, Indonesia mong muốn Bộ GTVT Việt Nam cung cấp và hướng dẫn cụ thể về các quy định mới ban hành của Việt Nam để Indonesia có những điều chỉnh phù hợp, nhằm đảm bảo hoạt động xuất khẩu ô tô của Indonesia vào thị trường Việt Nam được thuận lợi, đúng quy định.

Sau khi nghe ý kiến của Thứ trưởng Oke Nurman, Đại sứ Ibnu Hadi và đại diện Bộ GTVT Indonesia, Thứ trưởng Lê Đình Thọ khẳng định, Bộ GTVT Việt Nam sẽ có trách nhiệm hướng dẫn cụ thể, chi tiết nhất về các quy định, các mẫu Giấy chứng nhận… của Việt Nam cho Indonesia. “Bộ GTVT giao Cục Đăng kiểm Việt Nam là cơ quan đầu mối giải đáp cụ thể các cấn đề có liên quan”, Thứ trưởng Thọ cho biết.

Tại buổi làm việc, hai bên thống nhất tăng cường trao đổi thông tin để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nhập khẩu ô tô Indonesia vào Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.