Bóng đá

Indonesia từng muốn cướp "báu vật" của bóng đá Việt Nam

29/12/2019, 06:30

Báo Hàn Quốc cho biết Liên đoàn bóng đá Indonesia từng muốn lôi kéo Park Hang-seo trong giai đoạn ông chưa gia hạn hợp đồng với VFF.

img
Liên đoàn bóng đá Indonesia từng lôi kéo HLV Park Hang-seo

Theo thông tin của tờ Osen (Hàn Quốc), Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) từng chủ động liên lạc với HLV Park Hang-seo trong khoảng thời gian ông và người đại diện đang thương thảo gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Tuy nhiên, chiến lược gia 60 tuổi thẳng thừng từ chối và bày tỏ mong muốn gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam.

Cũng theo tờ báo này, để có thể “cướp” HLV Park Hang-seo khỏi Việt Nam, PSSI đã đưa ra mức lương cao hơn những gì VFF đề nghị trong bản hợp đồng mới. Đây cũng được cho là lý do PSSI buộc phải chọn 1 nhà cầm quân người Hàn Quốc khác là HLV Shin Tae-yong để dẫn dắt các đội bóng cho các chiến dịch sắp tới.

"HLV Park Hang-seo chưa vội gia hạn với VFF bởi muốn tập trung tối đa vào những mục tiêu trước mắt. Tuy nhiên, Indonesia đã tạo áp lực bằng cách bày tỏ sự quan tâm với chiến lược gia 60 tuổi nên VFF đã đẩy nhanh tốc độ đàm phán để tránh hậu họa. Sau khi không có được Park Hang-seo, PSSI quyết định chọn một HLV người Hàn Quốc khác là Shin Tae-yong. Dự kiến, cuộc đối đầu thú vị giữa hai HLV người Hàn Quốc tại Đông Nam Á là vào tháng 6 năm sau ở vòng loại World Cup. Đó là trận đấu rất được mong chờ", tờ Osen nói thêm.

PSSI đã sa thải HLV Simon McMenemy sau khi không thể giúp đội bóng này có một điểm nào ở vòng loại World Cup 2022. Đội bóng xứ vạn đảo quyết định trao cơ hội cho đồng hương của HLV Park, ông Shin Tae-yong. HLV 50 tuổi từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc đánh bại Đức 2-0 ở vòng bảng World Cup 2018. HLV Shin nắm tuyển Indonesia từ tháng 3 năm sau, có cơ hội đối đầu với ông Park Hang-seo khi Indonesia làm khách ở Mỹ Đình vào ngày 4/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.