Bóng đá

Indonesia tuyên bố gây chấn động sau khi mời Argentina đá giao hữu

26/05/2023, 06:30

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir tuyên bố sẽ tiếp tục mời những đội bóng hàng đầu thế giới đá giao hữu.

Mới đây, PSSI chính thức xác nhận đá giao hữu với đội tuyển Argentina vào ngày 19/6 tới.

img

Chủ tịch Erick Thohir (phải) tuyên bố sẽ mời các đội bóng lớn trên thế giới đá giao hữu

Tuy nhiên không dừng lại ở đó, chủ tịch PSSI còn tuyên bố sẽ tiếp tục lên kế hoạch mời những đội bóng lớn trên thế giới về để thử sức.

“Chúng tôi sẽ thi đấu giao hữu với các đội tuyển lớn trong các đợt FIFA Days vào năm tới.

Tôi đã liên hệ với một số liên đoàn và nhận được phản hồi tích cực từ Morocco, Brazil, Bồ Đào Nha hay Nga. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chỉ chọn đối thủ mỗi năm.

Đã quá lâu rồi, bóng đá Indonesia không được thế giới tin tưởng và coi trọng. Đây là lúc chúng tôi phải thay đổi điều đó”, ông Erick Thohir tuyên bố.

Quay lại trận giao hữu với đội tuyển Argentina, đây là lần đầu tiên trong lịch sử một đội bóng Đông Nam Á được so tài cùng nhà đương kim vô địch World Cup.

Nhưng để nhận được cái gật đầu của đội bóng áo trắng xanh, PSSI được cho là phải bỏ ra số tiền lên tới 5 triệu euro (khoảng 117 tỷ đồng).

Dù vậy, những người đứng đầu bóng đá xứ vạn đảo khẳng định con số này không cao và nằm trong khả năng chi trả của họ.

Bên cạnh đó, PSSI tin trận đấu với đội tuyển Argentina sẽ giúp các cầu thủ học hỏi được nhiều kinh nghiệm và tự tin hơn ở những trận đấu lớn trong tương lai.

Nhưng theo tìm hiểu, phía Indonesia vẫn chưa chắc chắn về sự xuất hiện của những ngôi sao hàng đầu bóng đá Argentina như Messi hay Di Maria trong trận giao hữu sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.