Hồ sơ tài liệu

Indonesia:Chủ tịch Hạ viện bị tai nạn khi đang bị điều tra tham nhũng

17/11/2017, 20:51

Chủ tịch Hạ viện Indonesia vừa bị tai nạn ô tô nghiêm trọng đang nằm trong bệnh viện,

Luật sư của Chủ tịch Hạ viện Indonesia cu

Luật sư của Chủ tịch Hạ viện Indonesia cung cấp hình ảnh ông Setya Novanto bị thương nghiêm trọng ở đầu

Chủ tịch Hạ viện Indonesia vừa bị tai nạn ô tô nghiêm trọng đang nằm trong bệnh viện, dưới sự kiểm soát của cảnh sát có vũ trang vì là nghi phạm trong cuộc điều tra tham nhũng 170 triệu USD.

Giới chức từ Uỷ ban Phòng chống Tham nhũng Indonesia (KPK) định bắt giữ ông Setya Novanto, Chủ tịch Hạ viện Indonesia, Chủ tịch đảng Golkar lớn thứ 2 của Indonesia, một đối tác của trong liên minh Đảng cầm quyền, tại nhà riêng của ông ở Jakarta tối 15/11 vừa qua.

Nhưng, lực lượng chức năng không thể tìm thấy tung tích của nghi phạm, do đó xuất hiện nhiều đồn đoán ông đã trốn chạy.

Lực lượng chức năng có vũ trang canh gá

Lực lượng chức năng có vũ trang canh gác bên ngoài phòng bệnh

Ông Novanto là một trong những nghi phạm trong cuộc điều tra của KPK về các khoản thất thoát nhà nước trị giá 170 triệu USD liên quan tới chương trình thẻ chứng minh nhân dân điện tử quốc gia với nhiều cáo buộc rằng, các món tiền từ 5.000 USD đến 5,5 triệu USD – phát sinh từ việc đội giá chi phí làm thủ tục – đã được giới chức quốc hội biển thủ và chia chác.

Ông bác bỏ mọi cáo buộc nhưng liên tiếp không trình diện theo lệnh triệu tập để thẩm vấn trong vài tháng gần đây vì lý do ốm và phẫu thuật tim.

Ngày 16/11 vừa qua, nhiều thông tin cho rằng, ông Novanto đã bị tai nạn ô tô trên đường tới trình diện tại trụ sở KPK. Luật sư của ông cho biết, một phóng viên vừa điều khiển phương tiện chở ông Novanto và phỏng vấn ông trong thời gian xảy ra vụ tai nạn.  

Theo luật sư, Chủ tịch Thượng viện rất đau đầu và bị thương ở tay. “Ông ấy chưa thể ngồi dậy hay nói chuyện” – người này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.