Ứng dụng

Internet tại VN sắp trở lại bình thường

10/05/2015, 22:01

Đại diện nhà cung cấp dịch vụ cho biết, việc sửa chữa, hàn cáp đang diễn ra, mối nối cuối cùng đã hoàn tất.

ebdd18ae5ab2acc24d7c7ad2f892db55
Cáp quang biển AAG phân đoạn bị đứt gần bờ biển Vũng Tàu đang được sửa chữa đúng tiến độ.

Theo thông báo trước đó từ Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển AAG, 19h ngày 10/5, đội sửa chữa sẽ hàn xong cáp và 100% kênh truyền được khôi phục. Mối nối cuối cùng hoàn tất từ 15h ngày 9/5.

Sáng 10/5, trao đổi với Zing.vn, ông Lâm Quốc Cường, Giám đốc VNPT-I cho biết, đơn vị này đang cập nhật tình hình và chờ thông báo mới nhất từ Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển AAG.

"Đội hàn cáp vẫn đang làm việc và sẽ thông báo ngay với các nhà mạng trong nước khi hoàn tất", ông Cường cho biết.

Đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet khác tại TP HCM cho biết, ban điều hành AAG vẫn chưa gửi thêm thông tin. "Có thể mọi việc đang diễn ra đúng tiến độ", vị này nói.

Nếu Internet tại Việt Nam trở lại bình thường trong hôm nay, sự cố đứt cáp quang lần này kéo dài trong 18 ngày. Đây cũng là khoảng thời gian tương đương với những sự cố trước đó.

Tính đến 14h, ngày 10/5, tốc độ truy cập từ Việt Nam đi các dịch vụ quốc tế như Google (Gmail, YouTube,...), Microsoft (Outlook, Bing, Skype,...), Facebook, Vimeo,... đã được cải thiện đáng kể.

Tình trạng gián đoạn ít xuất hiện hơn so với những ngày trước đó. Tốc độ truy cập vào các dịch vụ trong nước vẫn ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.