Công nghệ

Internet Việt Nam hết chậm từ ngày 25/8

22/08/2016, 21:07
image

AAG cho biết, có thể đến tối ngày 25/8, mạng internet tại Việt Nam cơ bản sẽ hoạt động bình thường.

cap-quang-dut-1-201519201418

AAG cho biết, có thể đến tối ngày 25/8, mạng internet tại Việt Nam cơ bản sẽ hoạt động bình thường.

Nguồn tin từ ban điều hành tuyến cáp quang biển AAG cho biết, có thể đến tối ngày 25/8, mạng internet tại Việt Nam cơ bản sẽ hoạt động một cách bình thường, điều này chậm hơn so với dự kiến là ngày 21/8 trước đó.

Được biết, nguyên nhân của việc chậm trễ này là do thời tiết xấu, nhưng phía AAG không cho biết có phải do ảnh hưởng của bão hay không.

Như vậy, việc hàn nhánh cáp S1L đi Hong Kong dự kiến xong vào 17h ngày 22/8. Nhánh S1B đi Singapore dự kiến hoàn thành vào lúc 17h30 ngày 25/8. 

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào lúc 17h39 phút chiều 2/8, tuyến cáp quang biển AAG đã bị đứt do ảnh hưởng của bão số 2, tại phân đoạn cách Hồng Kông 80km. Đây cũng là lần thứ 3 tuyến cáp quang này gặp sự cố trong năm nay. Mức độ ảnh hưởng lần này khá lớn khi mất toàn bộ thông tin từ trạm CBVTU qua hướng Hong Kong.

Trung tâm điều hành cáp quang biển AAG cho biết sự cố lần này khá nghiêm trọng đồng thời xảy ra vào lúc hiện thời tiết trên biển rất xấu, có bão nên chậm trễ triển khai kế hoạch sửa chữa. Việc đứt hay bảo trì với tuyến cáp quang biển AAG xảy ra như cơm bữa đã khiến các nhà mạng “quen” thuộc hơn với việc đối phó sự cố. Chỉ tính riêng trong năm 2014, tuyến cáp AAG đã 2 lần bị đứt vào tháng 7 và 9. Trong năm 2015, số lần đứt cáp là hơn 3 lần. Mỗi khi đứt cáp quang, truy cập internet tại Việt Nam thường chậm, chập chờn.

Tuy nhiên, dù các nhà mạng có sử dụng những biện pháp ứng phó thì đường truyền internet quốc tế cũng bị ảnh hưởng. Trước khi tuyến cáp quang AAG được khắc phục, người dùng Internet tại Việt Nam khi sử dụng các dịch vụ kết nối hướng đi quốc tế như: web, email, video… cũng sẽ bị chậm do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn.

>>>Xem thêm Video Nhân viên cáp quang CMC đu dây điện "diễn xiếc"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.