Hồ sơ tài liệu

Interpol bác bỏ yêu cầu truy nã thủ lĩnh đối lập miền đông Ukraine

29/08/2016, 18:45
image

Cảnh sát quốc tế bác bỏ yêu cầu đưa thủ lĩnh các phe đối lập tại miền đông Ukraine vào danh sách truy nã.

người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Luhansk và Donets

Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Luhansk Alexander Zakharchenko nằm trong danh sách đề xuất bị truy nã của Ukraine lên Interpol

Ngày 29/8, tờ Segodnya dẫn lời trưởng văn phòng Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) tại Ukraine - ông Vasily Nevolya đưa tin, tổ chức Cảnh sát quốc tế (Interpol) bác bỏ yêu cầu đưa thủ lĩnh các phe đối lập tại miền đông Ukraine vào danh sách truy nã. “Yêu cầu được gửi nhưng đã bị bác bỏ” - ông Vasily Nevolya nói.

Trong số các quan chức bị đưa vào danh sách có người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Luhansk và Donetsk tương ứng là Alexander Zakharchenko và Igor Plotnitsky. Ông Nevolya nói thêm, việc từ chối này có liên quan tới yếu tố chính trị.

>>>Xem thêm video:

Không chỉ yêu cầu truy nã các thủ lĩnh phe đối lập tại miền Đông, Viện Kiểm soát Ukraine gửi giấy triệu tập 20 quan chức cấp cao của Nga và Bộ Quốc phòng nước này. Trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu, 2 Thứ trưởng Bộ này Dmitry Bulgakov và Nikolay Pankov, Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov, Tư lệnh Hạm đội Biển Đen Aleksander Vitko... Trưởng công tố Ukraine Yuri Lutsenko cho hay, những quan chức trên bị nghi ngờ "phạm tội chống lại các nền tảng an ninh của Ukraine".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.