Công nghệ mới

iOS 13 trên iPhone, iPad 2019 có nhiều tính năng hấp dẫn

29/04/2019, 16:35

Apple đang có kế hoạch tập trung vào một số tính năng trên iPhone, iPad 2019 cho bản cập nhật iOS 13 với nhiều tính năng hấp dẫn.

img
Bản cập nhật iOS 13 có nhiều tính năng hấp dẫn. Ảnh: Phone Arena

Hiện vẫn chưa thể khẳng định chính xác iOS 13 sẽ có những tính năng gì, bởi hệ điều hành này chỉ chính thức được phát hành vào tháng 9 năm nay. Nhưng với những tin đồn và rò rỉ từ nội bộ Apple, bản cập nhật iOS 13 có nhiều tính năng hấp dẫn.

Dark Mode cho iPhone, iPad

Cụ thể iOS 13 của Apple sẽ mang đến chế độ nền tối Dark Mode cho người dùng iPhone, iPad, giúp họ xem mọi thứ dễ hơn trong đêm tối.

Ứng dụng hợp nhất “Find My iPhone” và “Find My Friends”

Theo blog 9to5mac, Apple đang phát triển ứng dụng mới, kết hợp các tính năng của “Find My iPhone” và “Find My Friends”. Phiên bản mới giúp theo dõi vị trí thiết bị bị mất ngay cả khi chúng ngoại tuyến và công ty được cho là đang phát triển trình theo dõi tương tự Tile để tìm kiếm các món đồ bị mất.

Giao diện màn hình chính sẽ được thiết kế lại

Kể từ năm 2017, màn hình chính của iOS qua các phiên bản hầu như không có sự thay đổi nhiều. Thay đổi có chăng là hình họa của các icon đại diện cho các ứng dụng. Từ iOS 11 Apple cũng đưa thêm vào một thanh chứa ứng dụng nằm phía bên dưới màn hình gọi là Dock. “Táo khuyết” đã có suy nghĩ rằng “nếu nó không bị hỏng, đừng sửa nó”, nhưng có lẽ hiện tại hãng đã thay đổi tư duy.

Một số người nói rằng Apple sẽ tạo ra một ngăn kéo chứa các ứng dụng giống như trên hệ điều hành Android. Khi đó, người dùng có thể tự do hơn trong việc di chuyển và sắp xếp các ứng dụng trên màn hình chính. Tuy nhiên, điều này chúng tôi chưa dám khẳng định chắc chắn.

Thiết kế lại giao diện nút điều khiển âm lượng

Người dùng Android vốn không bận tâm lắm về giao diện điều khiển âm lượng, bởi nó được thiết kế khá đẹp mắt, nhưng người dùng iOS thì lại khá khó chịu bởi mỗi khi bấm nút tăng giảm âm lượng, trên màn hình lại hiện ra một ô vuông rất to.

Đa phần điện thoại Android thể hiện âm lượng bằng một thanh trượt nhỏ, và có vẻ như Apple sẽ bắt chước thiết kế này. “Táo khuyết” được cho là sẽ đưa vào iOS 13 thiết kế thanh trượt nằm bên cạnh trái màn hình, nhìn thanh lịch hơn so với ô vuông.

Khả năng duyệt ứng dụng như trang web trên iPad

Một trong các tính năng quan trọng mà Apple có thể đưa lên iPad năm 2019 là xem ứng dụng trong nhiều cửa sổ, tương tự cách chúng ta duyệt website trên trình duyệt. Nó sẽ cải thiện khả năng đa nhiệm trên iPad, mang lại sự linh hoạt hơn so với các tính năng hiện tại như Split View và Slide Over.

Hỗ trợ chuột cho iPad

Apple có thể hỗ trợ chuột trên iPad trong iOS 13, theo Mac Stories. Với tính năng này, iPad sẽ hữu ích hơn hẳn đúng với mục tiêu trở thành thiết bị thay thế laptop và tăng hiệu suất làm việc trên thiết bị.

Ứng dụng Mail được cải thiện

Ứng dụng Mail của Apple sẽ được nâng cấp trong iOS 13. Nó có thể sắp xếp email thông minh theo các danh mục, trở thành đối thủ đáng gờm của Gmail. Ứng dụng mới cũng khuyến khích người dùng thêm email vào danh sách “đọc sau”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.