Công nghệ mới

iOS11: Xin lỗi iPhone, tất cả là dành cho iPad

12/06/2017, 15:05

iOS 11 là bản nâng cấp đáng giá cho các thiết bị di động của Apple, nhưng thực tế nó tốt nhất cho iPad.

ios_11_ipad_pro_iphone_7

iOS11 được trang bị trên iPhone và iPad, với nhiều tính năng mới mẻ, hấp dẫn.

Chắc chắn rằng trong vài tháng tới, phần lớn các thiết bị di động của Apple trên toàn thế giới sẽ được trang bị hệ điều hành iOS 11. Khi chỉ ít ngày trước, trong phần mở đầu bài phát biểu của Apple của WWDC 2017, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã thông báo với phiên bản iOS 11, sẽ được nâng cấp những yếu tố cốt lõi, cải thiện trải nghiệm cho người dùng một cách tốt nhất so với các phiên bản iOS trước đó.

ios11-1_ycng

Hệ điều hành của iPhone và iPad đang cải tiến một vài yếu tố cốt lõi, với hy vọng sẽ cải thiện trải nghiệm cho người dùng.

Tuy nhiên phải thừa nhận, iOS 11 là bản nâng cấp đáng giá hơn cho iPad chứ không phải iPhone. Bởi với iOS 11, chiếc máy tính bảng của Apple sẽ có thanh dock hoàn toàn mới tương tự như trên hệ điều hành MacOS, tức là ngoài những app ưa thích do chính bạn ghim xuống thì nó còn hiện thêm những app mới chạy gần đây nữa. Thanh dock này cho phép người dùng có thể kéo thả ứng dụng và đa nhiệm rất đơn giản.

ios11_rghf

Với thanh Dock, người dễ dàng thêm bớt ứng dụng tương tự như trên thanh dock của MacOS.

Có lẽ, Apple muốn biến iPad thành một chiếc máy tính thực thụ, thứ mà bạn có thể sử dụng để có thể vừa giải trí vừa làm mọi việc hiệu quả hơn. 

Nếu sử dụng iPad Pro, Apple Pencil sẽ có tính năng ghi chú mới, khi người dùng có thể ghi chú tức thì bằng cách chạm nhẹ bút vào màn hình kể cả khi đang khóa, và dễ dàng lưu lại, tương tự như cách mà Samsung đã áp dụng trên Samsung Note 5, Note 7. Notes cũng có thêm tính năng quét tài liệu: dùng camera trên iPad để chụp ảnh một văn bản, phần mềm sẽ tự động căn chỉnh và kéo thẳng để chỉnh sửa hay lưu lại.

ios11-ipad-pro-ios-cc-us-848x480-1496692625141-038

Người dùng có thể kéo thả và đa nhiệm theo cách vuốt rất đơn giản trên ứng dụng quản lý file mới.

ios11_2_ixzi

Tính năng chia đôi màn hình kiểu mới là điều tuyệt vời cho người dùng iPad.

Nói chung, iOS 11 với nhiều tính năng mới mẻ và hấp dẫn sẽ là bản nâng cấp tuyệt vời cho các thiết bị di động của Apple, tuy nhiên xin lỗi iPhone bởi iPad mới là "kẻ" được hưởng lợi nhiều nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.