Công nghệ mới

iPad 2018 sẽ có Face ID và bỏ nút home

09/11/2017, 15:27

Apple đang trong quá trình nghiên cứu để tung ra mẫu iPad cao cấp đời mới trong năm 2018.

3-1510188679290

iPad 2018 sẽ có Face ID và bỏ nút home. 

Theo Bloomberg, Apple đang trong quá trình nghiên cứu để tung ra mẫu iPad cao cấp đời mới trong năm 2018 với thiết kế lấy cảm hứng từ dòng sản phẩm iPhone X. Dựa trên các báo cáo được tiết lộ, thế hệ iPad này rất có khả năng sẽ thuộc dòng "Pro", và sử dụng cảm biến khuôn mặt Face ID để thay thế phím Home cùng với cạnh viền siêu mỏng.

Face ID sử dụng cơ chế thần kinh để tạo bản đồ đường viền và hình dạng khuôn mặt theo thời gian thực nên không nhầm lẫn cả khi người dùng thay đổi kiểu tóc, đội thêm mũ, để râu hay thậm chí hoạt động trong bóng tối. Apple cho biết xác suất nhận dạng của Face ID là 1/1 triệu.

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của KGI Securities cho biết những thay đổi trên sẽ giúp thúc đẩy các ứng dụng khai thác tính năng nhận dạng khuôn mặt và thực tế ảo, đồng thời buộc các nhà sản xuất Android theo đuổi công nghệ tương tự Face ID.

Mặc dù "vay mượn" khá nhiều chi tiết của iPhone X, dòng iPad 2018 được cho là sẽ thiếu đi một chi tiết khá quan trọng, đó là màn hình OLED. Thay vào đó, rất có thể sản phẩm vẫn sẽ tiếp tục sử dụng màn hình tấm nền LCD do chưa đi đến các thỏa thuận về nguồn cung. Tính đến thời điểm hiện nay, Samsung vẫn là nhà cung cấp màn hình OLED phù hợp nhất đối với các dòng iPad, nhưng các hạn chế về kỹ thuật và tài chính vẫn chưa cho phép Apple có thể "tự do" nâng cấp sản phẩm của mình.

Một phiên bản mới của bút cảm ứng Apple Pencil cùng hàng tá phần mềm được xây dựng xung quanh tính năng này cũng sẽ được Apple sớm ra mắt trong tương lai.

Theo Bloomberg, phiên bản iPad 2018 được dự đoán là sẽ được ra mắt trong khoảng thời gian Q3/2018. Trước đó, rất có thể nó sẽ được ra mắt tại sự kiện WDC dành cho các nhà phát triển diễn ra vào tháng 6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.