Thị trường

Iphone 11 và Apple watch vừa ra mắt đêm qua có gì mới?

11/09/2019, 06:44

Dù điều kỳ diệu không xảy ra trong buổi ra mắt Iphone 11 và Apple watch 2019 đêm qua, song Apple vẫn xứng đáng là kẻ tiên phong...

img

1 - IPHONE

12h đêm qua (theo giờ Việt Nam), chiếc Iphone 11 ra mắt với sự dõi theo của giới công nghệ toàn cầu. Có vẻ như họ kỳ vọng nhiều hơn thế vào một chiếc điện thoại của Apple. Họ mong chờ câu nói “one more thing” từ Tim Cook nhưng điều kỳ diệu đã không xảy ra.

Như dân đam mê công nghệ đã dự đoán, mặt sau của máy là 2 camera (iphone 11) và 3 camera (iphone 11 Pro) nằm trên một hình vuông cùng với mic thu âm và đèn Flash. Chính vì thế nên nó không còn quá mới mẻ. Dường như Apple gần đây đã không còn giữ được bí mật kiểu dáng sản phẩm của họ.

img
Mặt sau của máy lphone 11 Pro là 3 camera không ngoài dự báo

Cũng như năm cũ, 3 phiên bản từ thấp tới cao năm nay là: iphone 11, iphone 11 Pro và iphone 11 Pro Max không cho người xem có được định nghĩa mới hay khái niệm mới mẻ nào.

Tuy nhiên sự khác biệt tập trung cho dòng máy iphone năm nay chủ yếu ở hai yếu tố. Đó là chip trung tâm Bionic13 và GPU siêu mạnh, có thể trải nghiệm những game 3D nặng với sự mượt mà đáng nể và khả năng chụp ảnh, quay phim đa góc độ, ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Kể cả khi trời tối, tính năng Nightmode cho bạn có được một tấm ảnh sáng rực rỡ nhưng vẫn không mất đi cảm nhận về không gian, thời gian.

img
Chụp chế độ nightmode khi thiếu sáng trên iphone

Chế độ chụp ảnh và quay phim của iphone Pro mới có thể cho bạn những khúc phim, những tấm ảnh chuyên nghiệp mà hiếm có chiếc máy nào trên thế giới hiện tại có được.

Các chip chính trên Iphone Pro được thiết kế hoàn toàn khác thế hệ cũ. Chip trung tâm là A13 Bionic mới được thiết kế có thêm nhân Neuron Engine thông minh. Hệ thống neuron thần kinh nhân tạo và máy học của nó sẽ nhận biết và ghi nhớ hành vi của chủ máy, vận hành theo thói quen của chủ máy để tối ưu hoá hệ thống một cách mạnh mẽ đồng thời cũng tiết kiệm pin tối đa. Có thể nói chip A13 hiện tại là chip di động mạnh mẽ và thông minh nhất thế giới mà chúng ta hiện có.

img
Sơ đồ cấu tạo chip A13 Bionic

Màn hình phía trước vẫn là chiếc tai thỏ quen thuộc. Face ID được thiết kế mới nhanh hơn, nhận được gương mặt xa hơn và nhiều góc độ hơn. Camera trước lên tới 12 MP. Thêm 1 tính năng mới được iphone tích hợp giúp cho người dùng có những trải nghiệm Slo-video sinh động và thú vị hơn.

Chiếc Iphone Pro mới có 4 màu: Midnight Green, Silver, Space Grey và màu Gold. Không rõ vì lý do gì, iphone Pro đã loại bỏ màu đen ra khỏi series máy cao cấp này.

img
Màu Midnight Green – một màu đặc biệt trong dòng Iphone Pro mới

Giá công bố tại buổi giới thiệu là 699 USD, 999 USD và 1.099 USD thứ tự cho các phiên bản iphone 11, iphone Pro và iphone Pro Max. Có thể khi về tới thị trường Việt Nam và có mặt trong các hệ thống phân phối chính hãng, giá sẽ vào khoảng 32 tới 34 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ thấp nhất với dòng máy cao cấp Pro Max. Cũng như XSmax khi có mặt trên các hệ thống bán lẻ năm vừa rồi.

II – APPLE WATCH

Một sản phẩm ngày càng được người tiêu dùng toàn thế giới quan tâm là chiếc Apple watch. Apple watch series 5 ra mắt có thêm những điểm mới như màn hình không tắt hẳn khi chờ, bạn có thể xem bất kể lúc nào. Nó sẽ sáng lên khi bạn đưa tay lên để xem giờ hay tương tác.

img
Apple watch series 5 có cảnh báo tiếng ồn môi trường có thể ảnh hưởng tới sức khỏe

Ngoài những tính năng đặc biệt về sức khoẻ như nhịp tim, huyết áp, điện tâm đồ và có thể biết bạn ngã để nhanh chóng báo về nơi bạn muốn trên phiên bản cũ (đã cứu được hàng ngàn người), Apple watch series 5 có thêm các tính năng mới như chống nước tốt hơn, có la bàn để xác định phương hướng; Có máy đo độ cao khi bạn ở trên không trung, cảnh báo tiếng ồn môi trường có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và đặc biệt là theo dõi chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới (Cycle Tracking). Đây là một công trình nghiên cứu của Apple về chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Một tính năng đầy hữu ích, lần đầu tiên xuất hiện trên 1 chiếc đồng hồ, khiến chị em sẽ không ngần ngại sở hữu cho mình một chiếc Apple watch series 5 đầy thú vị này.

img
Apple watch đã vượt qua một chiếc đồng hồ đeo tay truyền thống bình thường

Apple watch đã vượt qua một chiếc đồng hồ đeo tay truyền thống bình thường, ngày một tiến tới là sản phẩm được ưa chuộng trên toàn cầu về sự chăm sóc sức khoẻ chu đáo và chính xác đối với cộng đồng. Nó chính xác như những thiết bị y khoa chuyên dụng. Đã có người gọi Apple watch là vị thần hộ mệnh sức khỏe, vật bất ly thân với nhiều người trên thế giới.

Tuy năm nay các sản phẩm của Apple không có quá nhiều khác biệt về kiểu dáng so với bản cũ nhưng những gì họ thể hiện trong buổi giới thiệu cũng cho người dùng thấy được Apple luôn là kẻ tiên phong trên thế giới trong lĩnh vực công nghệ di động. Apple luôn thực tế, vô cùng hữu ích và đem lại cho người dùng sự tiện lợi trong cuộc sống thường ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.