Công nghệ mới

iPhone 2018 dùng chip A12 nhanh nhất thế giới

24/05/2018, 16:05

Trên lý thuyết, A12 là chip di động nhanh nhất thế giới hiện nay, chưa có đối thủ nào bắt kịp.

1_72462

iPhone 2018 dùng chip A12 nhanh nhất thế giới.

Theo TheVerge, chip này được biết đến với tên gọi A12 và có thể trở thành chip đầu tiên dựa trên quy trình 7 nm trong một thiết bị thương mại - một điều mà ngành công nghiệp công nghệ đã chạy đua trong nhiều năm qua.

Công nghệ 7 nm đề cập đến mật độ bóng bán dẫn trên một con chip, mặc dù các thông số kỹ thuật chính xác có thể khác nhau giữa các nhà sản xuất. Sử dụng quy trình nhỏ hơn cho phép chip nhỏ hơn, nhanh hơn và hiệu quả năng lượng tốt hơn. Điều này dẫn đến tiết kiệm chi phí sử dụng theo thời gian.

A12 có hiệu suất nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn chip A11 Bionic trên iPhone X và iPhone 8 nhờ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ mới và được tích hợp các công nghệ mới nhất.

Trên lý thuyết, A12 là chip di động nhanh nhất thế giới hiện nay, chưa có đối thủ nào bắt kịp. Tuy nhiên, thử nghiệm thực tế cho thấy chip Qualcomm Snapdragon 845 trên Galaxy S9 và OnePlus 6 nhanh hơn chip iPhone.

Qualcomm và Samsung cũng có kế hoạch chuyển sang dây chuyền 7nm nhằm cạnh tranh với A12 của Apple. Samsung xác nhận chip 7nm của hãng này sẽ có mặt trong năm tới.

Trong khi đó, chip Snapdragon 855 mới của Qualcomm sẽ xuất hiện trên loạt điện thoại Android cao cấp năm tới.

Apple dự kiến sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới vào mùa thu này, bao gồm một bản cập nhật của iPhone X, một bản có kích cỡ lớn hơn và một bản có màn hình LCD 6,1 inch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.