Ứng dụng

Iphone 4S và Ipad Mini vẫn sẽ được cập nhật lên iOS 9

24/05/2015, 13:30

Khác với các phiên bản iOS trước đây, iOS 9 sẽ có 2 bản: bản "cơ bản" dành cho IP 4S và Ipad Mini.

ipad2
Iphone 4s và Ipad Mini sẽ không còn lo sợ sự ì ạch trên phiên bản iOS mới.

Theo Vnreview, có một thực tế không mấy dễ chịu đối với người dùng iPhone và iPad trong những năm qua: các phiên bản iOS mới càng ngày càng "nặng", khiến cho các thiết bị đời thấp trở nên vô cùng ì ạch khi được cập nhật lên hệ điều hành mới nhất. Theo trang công nghệ 9to5Mac, điều này sẽ sớm thay đổi: Apple đang cố gắng tối ưu để giúp iOS 9 chạy tốt trên cả các thế hệ iPhone và iPad cũ.

Cụ thể hơn, theo nguồn tin nội bộ của trang tin về Apple nói trên, ngay cả các thiết bị sử dụng chip Apple A5 như iPhone 4S và iPad Mini cũng có thể cập nhật lên iOS 9. Để tránh tình trạng ì ạch mà iPhone 4 đã từng gặp phải với iOS 7, Apple đã quyết định tái cấu trúc quá trình phát triển phần mềm để hỗ trợ phần cứng cũ tốt hơn: các kỹ sư phần mềm của Quả Táo sẽ xây dựng một phiên bản "core" ("cốt lõi") cho iOS 9 rồi mới thực hiện thêm thắt các tính năng mới. Điều này trái ngược hẳn so với chiến lược cũ của Apple: xây dựng một phiên bản cao cấp dành cho các thiết bị mới (ví dụ như iPhone 6 và 6 Plus) rồi mới tìm cách loại bỏ một số tính năng để tương thích với các thiết bị đời cũ.

Cũng theo 9to5Mac, iOS 9 được tối ưu hóa đối với các thiết bị cũ, bao gồm cả iPhone 4S và iPad mini. Các thiết bị này đang chạy tốt iOS 8. Động thái này gây nhiều bất ngờ cho các iFan vì Apple có "truyền thống" ít hỗ trợ các thiết bị đời cũ. 

1409382
Các chuyên gia của Apple sẽ tối ưu hóa hệ điều hành mới cho các thiết bị cũ của mình sao cho phù hợp.

Apple được cho là đang thiết kế một phiên bản "core" của iOS 9 dành riêng cho iPhone hay iPad đời cũ có cấu hình lạc hậu. Đó sẽ là phiên bản tiếp theo của iOS, thay vì một hệ điều hành chạy theo phần cứng.

Đây được xem là một sự thay đổi quan trọng đối với nền tảng iOS. Apple luôn khuyến khích người dùng mua lại điện thoại cũ. Đó cũng có thể là chiêu bài giúp Apple "thanh lý" hết số iPhone 5C còn tồn đọng. Nếu phiên bản mới nhất của iOS không chạy mượt mà trên iPhone 5C, những ai đã mua sản phẩm này sẽ có trải nghiệm tồi tệ và khó lòng quay lại với các sản phẩm của Apple.

Ngoài ra, với sự thay đổi đáng kể này, iOS 9 có thể giúp Apple đứng vững tại các thị trường mới nổi, nơi mà tình trạng mua bán, trao đổi các thiết bị iOS cũ diễn ra gần như mỗi ngày. Tuổi thọ của các thiết bị iOS cũ tại đây thường khá cao. Để tránh tình trạng bị treo máy hoặc lag từng xảy ra với iPhone 4 chạy iOS 7, Apple sẽ tái cấu trúc quy trình công nghệ phần mềm để hỗ trợ tốt hơn các thiết bị cũ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.