Tư vấn

iPhone 6 hay Galaxy S6 chơi game nuột hơn?

03/05/2015, 20:23

Apple iPhone 6 và Samsung Galaxy S6 được coi là hai điện thoại “nóng bỏng” nhất trên thị trường hiện nay.

vnm_2015_133250
Iphone 6 hay SamSung Galaxy S6 chơi game "ngon" hơn.

Tuy nhiên, nếu so sánh sức mạnh chơi game thực sự của hai sản phẩm này thì iPhone 6 hay Galaxy S6 chạy nuột hơn? GameBench một công ty khởi nghiệp đưa ra ứng dụng GameBench để đo hiệu năng chơi game theo thời gian thực của 2 smartphone này. Nói về GameBench, sự khác biệt lớn đầu tiên so với các công cụ tính điểm trước đây là GameBench sẽ sử dụng các trò chơi thật để đánh giá sức mạnh phần cứng chứ không phải các đoạn đồ họa dựng sẵn theo một mô-tuýp cũ. Đặc biệt, GameBench là một phép đo tổng thể, cân bằng giữa cả hiệu suất và thời lượng pin, khía cạnh mà các công cụ benchmark hiện nay chưa chú ý đến. 

Bằng cách này, đây là một ứng dụng tốt hơn nhiều để kiểm tra khả năng của một chiếc điện thoại chơi game so với các công cụ đo lượng khác như Antutu hay Quadrant, vì chúng thực sự chạy các trò chơi và sau đó đo hiệu suất hoạt động của máy. "GameBench là công cụ đa nền tảng đầu tiên kiểm tra cách các thiết bị di dộng trong thế giới thực xử lý các trò chơi di động trong thế giới thực, bao gồm các trò chơi phổ biến nhất trong kho ứng dụng của Apple và Google. Chúng đưa các trò chơi thực vào thang điểm chuẩn đánh giá. Dưới đây là kết quả đánh giá của GameBench đối với iPhone 6, Galaxy S6, HTC one M9 và Nexus 6. 

vnm_2015_133273
Biểu đồ so sánh.

Biều đồ đầu tiên cho thấy, iPhone 6 có tỷ lệ khung hình cao nhất vượt quá mức trung bình (40 khung hình/giây) và cũng đạt tỷ lệ khung hình tối thiểu cao nhất (32 khung hình/giây). Biều đồ thứ hai cho thấy iPhone 6 đạt sự ổn định tỷ lệ khung hình tuyệt vời nhất (92%) so với các thiết bị còn lại trong bài test này.

Nói cách khác, iPhone 6 không chỉ đạt mức cao hơn về độ mượt khi chơi game mà còn duy trì độ mượt đó lâu hơn các smartphone khác trong danh sách đánh giá này. Bài kiểm tra chỉ sử dụng một vài trò chơi nhưng kết quả tổng thể là như nhau. iPhone 6 chạy tốt hơn chút khi có tỷ lệ khung hình cao hơn. Chúng cũng cung cấp khả năng chơi game mượt hơn. 

Nhìn chung, iPhone 6 dẫn đầu so với 3 sản phẩm còn lại. iPhone 6 mang lại trải nghiệm độ mượt mà hơn 10% so với Galaxy S6 sau khi cả hai vượt qua bài kiểm tra với 10 game cao cấp trong thế giới thực, GameBench lưu ý.

Ngoài ra, GameBench cũng nhấn mạnh rằng, Galaxy S6 có màn hình độ phân giải lớn hơn nhưng vẫn phải duy trì và gần như hiệu suất gần bằng với iPhone 6. Bộ xử lý đồ họa trong điện thoại Samsung thực sự phải đảm bảo duy trì cho nhiều điểm ảnh hoạt động hơn so với iPhone. Mặt khác, các nhà phát triển thường áp đặt tỷ lệ khung hình tối đa.

Trong một số trường hợp, điện thoại có khả năng sản sinh tỷ lệ khung hình cao hơn nhưng không thể làm được do hạn chế của phần mềm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.