Sản phẩm mới

iPhone 6S sẽ lên kệ vào cuối tháng 9

07/06/2015, 18:40
image

Chiếc iPhone 6S của Apple có thể sẽ lên kệ vào cuối tháng 9.

20150305101433-ip-sim-1110
Bản nâng cấp lần này được mong chờ tạo ra bước đột phá vì có Apple Sim dành riêng cho Iphone 6S/6S Plus.

Theo Zing, thông tin trên rò rỉ từ nhà mạng Vodafone (Anh). Theo đó, trước ngày lên kệ một tuần, Apple sẽ cho nhận đặt trước iPhone mới. Ở thời điểm iOS 9 chưa chính thức ra mắt, người ta đã có thông tin về ngày lên kệ của iPhone mới.

 (Trước đó một đoạn clip được cho là bản demo của Iphone 6S. Nguồn clip: Youtube)

Theo thông tin rò rỉ mới đây, ngày được mọi tín đồ “táo cắn dở” mong đợi sẽ là 25/9. 25/9 rơi vào thứ 6. Thông thường, Apple có truyền thống bán sản phẩm mới vào thứ 6. Về việc đặt hàng trước, người mua có thể đặt mua máy một tuần trước đó, tức là ngày 18/9. Đây là lịch bán sản phẩm tại thị trường Anh - một trong những nơi đầu tiên bán ra iPhone, theo thông lệ từ Apple.

Tất nhiên, chưa có bất cứ lời xác nhận nào từ các bên liên quan. Thông tin nói trên rò rỉ từ một tài liệu nội bộ của Vodafone UK, khi nhà mạng này phổ biến kế hoạch ra mắt iPhone mới cho nhân viên. Đáng tiếc, nội dung của đoạn email không được công bố trên mạng.

Theo Kênh14 nhận định, còn nhớ trước khi chiếc Iphone 6 ra mắt, nhà mạng Deutsche Telekom của Đức đã từng thông báo với nhân viên rằng chiếc Iphone thế hệ mới sẽ được ra mắt vào ngày 19 tháng 9 năm 2014. Lúc đó chẳng mấy ai quan tâm tới thông tin này vì có quá nhiều tin đồn liên quan tới iPhone 6 xuất hiện cùng thời điểm. Thế nhưng, sau khi chiếc iPhone 6 được Apple giới thiệu vào đúng ngày 19 tháng 9, giới công nghệ đã xem xét lại về những công bố của các hãng viễn thông.

Như thông tin Báo Giao thông đã cập nhật, iPhone 6S sẽ có RAM DDR4 dung lượng 2 GB, thay cho RAM DDR3 1 GB trên iPhone 6. So với bản DDR3, RAM DDR4 cho tốc độ nhanh hơn nhiều. Dung lượng này cao gấp đôi so với iPhone 6/6 Plus hiện tại. Kể từ thế hệ iPhone 5 ra mắt vào năm 2012 cho đến nay, Apple vẫn giữ dung lượng RAM 1 GB. 

Việc tăng gấp đôi dung lượng RAM sẽ giúp tăng khả năng đa nhiệm của iPhone, tuy nhiên nó đồng thời cũng tiêu thụ điện năng nhiều hơn và nhất là tốn dung lượng pin hơn, một trong những "hạt sạn" của Apple vẫn khiến người dùng sản phẩm này không hài lòng chút nào. Bên cạnh đó, iPhone 6S cũng sẽ được trang bị chip xử lý A9.

Máy vẫn được trang bị màn hình 4,7 inch LED backlit. Tuy nhiên, độ phân giải màn hình được nâng cấp lên chuẩn Full HD. Ngoài ra, camera chính trên iPhone 6S là 12 megapixel. Từ iPhone 4S (2011), táo khuyết không thay đổi độ phân giải máy ảnh trên iPhone. Nguồn tin trên cho biết, camera trước của máy được nâng lên 5 megapixel.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.