Công nghệ

iPhone 7 bị đánh giá thấp trong 15 mẫu iPhone tốt nhất

20/09/2016, 06:05
image

iPhone 7 xếp vị trí thứ 12/15 trong bảng xếp hạng 15 mẫu iPhone ra mắt tốt nhất, ấn tượng nhất.

iphone_7_space_black

iPhone 7 bị xếp gần cuối trong bảng xếp hạng những mẫu iPhone tốt nhất do Business Insider bình chọn.

Business Insider ngày 16/9 đã đưa ra một bảng xếp hạng 15 mẫu iPhone ra mắt ấn tượng nhất từ trước tới nay. Đặc biệt, trong bảng xếp hạng này, mẫu iPhone đình đám đang được cả thế giới mong đợi là iPhone 7 lại xếp gần bét bảng với vị trí 12/15.

Cụ thể, theo xếp hạng của Business Insider, iPhone 7 chỉ xếp trên những mẫu như iPhone 5C, iPhone 4S hay iPhone 3G. Mẫu iPhone được đánh giá cao nhất trong danh sách này là iPhone 4.

Tính tới hiện tại, iPhone 7 và 7 Plus là chiếc iPhone thứ 14 và 15 của Apple kể từ khi dòng sản phẩm này ra mắt năm 2007.

Đây là chiếc smartphone mới được trang bị chip nhanh nhất, màn hình cải tiến, camera chất lượng cao và nhiều tính năng khác. Do đó, Apple gọi nó là chiếc iPhone “tốt nhất từ trước đến nay”.

>>>>Xem thêm video:

Tuy nhiên, khi so sánh với những thế hệ iPhone khác, đặt trong bối cảnh thời điểm nó ra mắt, thiết kế thẩm mĩ của sản phẩm iPhone 7 không phải smartphone tốt nhất.

Trong bản xếp hạng iPhone tốt nhất trên tổng số 15 chiếc từng ra mắt, iPhone 7 đứng thứ 12.

Phân tích của Business Insider cũng cho thấy rằng chiếc iPhone cỡ nhỏ năm nay thua kém khá nhiều so với dòng Plus trước đó dù được trang bị camera lớn hơn.

Thêm vào đó, việc loại bỏ giắc cắm tai nghe khiến người dùng phải sử dụng adapter hoặc tai nghe không dây.

Model ra mắt cùng thời điểm là iPhone 7 Plus được trang này xếp thứ 2 nhờ ưu thế về camera kép. Họ gọi đây là “thành quả lớn lao về công nghệ”. iPhone 7 Plus cũng được miêu tả là một thiết bị nam tính và cho cái nhìn khác biệt so với model thế hệ trước.

Trong bảng xếp hạng này, iPhone 5C được đánh giá tệ hại nhất. Trước khi ra mắt, nó được coi là một thiết bị giá rẻ cho các thị trường đang phát triển nhưng doanh số thực tế kém ấn tượng.

Tuy nhiên, dường như chính thiết kế vỏ nhựa khiến chiếc iPhone mất đi vẻ sang trọng và là nguyên nhân chính khiến nó thất bại.

Trong khi đó, iPhone 4 được coi là bước nhảy vọt của Apple cả về công nghệ lẫn yếu tố thiết kế sản phẩm. Thiết kế của iPhone 4 cũng được xem là nguồn cảm hứng để tạo ra kiểu dáng phổ thông cho những chiếc smartphone hiện nay.

Dưới đây là thứ tự xếp hạng của 15 chiếc iPhone từng ra mắt của Business Insider.

  1. iPhone 4

  2. iPhone SE

  3. iPhone 6S Plus

  4. iPhone

  5. iPhone 7 Plus

  6. iPhone 6 S

  7. iPhone 6

  8. iPhone 5

  9. iPhone 6 Plus

  10. iPhone 5S

  11. iPhone 3GS

  12. iPhone 7

  13. iPhone 3G

  14. iPhone 4S

  15. iPhone 5C 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.