Công nghệ

iPhone 8 chưa xuất hiện, giá iPhone 7 đã giảm còn hơn 11 triệu

30/05/2017, 08:05

Dự kiên đến 17/9, iPhone 8 mới xuất hiện, nhưng tại Việt Nam giá iPhone 7 đã giảm xuống chỉ còn 11,99 triệu đồng.

gia-iphone-7

iPhone 7 màu đen hàng "Like New" có giá chỉ từ 11,99 triệu đồng.

Theo Benjamin Geskin cho biết, Apple sẽ ra mắt iPhone mới vào ngày 17/9 và bắt đầu bán từ 25/9. Được biết, trong 4 lần ra mắt iPhone gần đây, gã khổng lồ làng công nghệ đều chọn thời điểm đầu tháng 9 (từ 9 đến 12) để chính thức giới thiệu sản phẩm này.

Có lẽ, thông tin này đã phần nào khiến các cửa hàng điện thoại xách tay tại Việt Nam giảm giá "mạnh tay" các mẫu iPhone 7. Theo anh H. - đại diện một chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh điện thoại xách tay tại Hà Nội cho biết, hiện tại Hà Nội đã xuất hiện iPhone 7 và iPhone 7 Plus phiên bản quốc tế qua sử dụng và được rao bán với tên gọi iPhone 7/7 Plus "Like New"  hoặc "99%” với mức giá chỉ từ 11,99 triệu đồng với phiên bản iPhone 7 32GB màu đen, các màu bạc, vàng hoặc hồng có giá chỉ cao hơn từ 100 - 200 nghìn đồng tùy phiên bản và 15,19 triệu đồng đối với iPhone 7 Plus 32GB  màu đen.

gia-iphone-7-1

Giá iPhone 7 đã qua sử dụng có giá dao động từ 12 - 15 triệu đồng tuy nơi bán.

Không chỉ iPhone 7/7 Plus hàng xách tay mà hàng chính hãng cũng đang được các trung tâm điện máy lớn cũng bắt đầu có động thái giảm giá như tại Thế giới di động, iPhone 7 phiên bản 32GB cũng giảm giá từ 18,79 triệu đồng xuống còn 17,99 triệu đồng, trên hệ thống FPT shop thì giá của iPhone 7 cũng chỉ còn 17,99 triệu đồng sau một thời gian gần chạm ngưỡng 19 triệu đồng. 

Trao đổi với phóng viên Báo Giao Thông, anh H. cũng cho biết người tiêu dùng không nên quá tin tưởng vào lời quảng cáo của các cửa hàng xách tay mà cần phải kiểm tra kỹ càng trước khi quyết định mua. Đối với iPhone 7 và 7 Plus, cách kiểm tra máy còn nguyên bản, chưa bị tháo mở bên trong thì đơn giản nhất là thử nước. Khác với iPhone thế hệ trước, iPhone 7/7 Plus có tính năng chống nước do Apple đã sử dụng một lớp keo bao quanh màn hình và khung kim loại để ngăn nước thâm nhập vào bên trong máy. Trong trường hợp thân vỏ đã bị mở thì lớp keo không còn tác dụng nữa.

test nuoc iphone 7

Thử khả năng chịu nước là cách nhanh và đơn giản nhất để biết iPhone 7/7 Plus còn nguyên bản hay không?

Tuy nhiên, cũng không phải nơi bán nào trên thị trường hiện giờ sẵn lòng cho người dùng thử nước khi mua, do đó tốt nhất người sử dụng nếu muốn mua iPhone 7 hàng xách tay nên chọn cửa hàng nào sẵn sàng cho bạn kiểm tra máy thử nước để đảm bảo máy còn nguyên bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.