Sản phẩm mới

Iphone 8 lỡ hẹn, vì sao?

13/08/2017, 14:18

Do thiết kế mặt sau vẫn chưa được hoàn thiện nên Apple buộc phải hoãn ngày ra mắt iPhone 8 tới tháng 11.

ip8

Iphone 8 có thể ra mắt muộn hơn so với dự kiến. Ảnh: báo VnExpress

Báo VnExpress đưa tin, bên cạnh iPhone 7s và 7s Plus, Apple được cho rằng sẽ giới thiệu cùng lúc iPhone 8 hoàn toàn mới. Đây là mẫu điện thoại kỷ niệm 10 năm, được công ty công nghệ Mỹ thiết kế lại hoàn toàn, với hàng loạt công nghệ mới.

Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất của blog Nhật Bản Mac Otakara cho biết iPhone 8 sẽ xuất hiện muộn vào tháng 11 tới thay vì tháng 9 như mọi năm. Lý do được đưa ra là những thách thức trong việc thiết kế và sản xuất một chiếc iPhone mới với nhiều nâng cấp đột phá. Được biết, máy được lên kệ với số lượng hạn chế và sẽ có giá cao kỷ lục.

Báo Dân Việt thông tin thêm, lý giải nguyên nhân, một trong số nhà cung cấp chính (Hàn Quốc) của Apple cho hay: “thiết kế mặt sau của iPhone vẫn chưa được hoàn thiện. Chúng tôi vẫn đang chờ đợi quyết định cuối cùng của Apple trước khi giao hàng các bộ phận.”

Vấn đề được xác minh ở đây là công nghệ tích hợp máy quét dấu vân tay vào màn hình smartphone rất khó thực hiện (Samsung đã thất bại trên Galaxy S8, phải chuyển ra mặt sau). Vì vậy, “Nhà Táo” buộc phải đưa ra lựa chọn: hoặc chỉ sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, hoặc đưa Touch ID ra mặt sau máy và sử dụng thêm công nghệ Face ID mới.

Ngoài ra, nguồn cung cấp số lượng màn hình OLED cho iPhone 8  đang bị thiếu hụt trầm trọng do nhu cầu tăng đột ngột của thị trường. Trên thực tế, các dây chuyền sản xuất màn hình của phái Samsung không làm việc hết công suất nên sẽ dẫn đến sự chậm trễ cho việc tung ra iPhone OLED.

Tuy ra mắt muộn, nhưng các nhà phân tích của ngân hàng đầu tư Morgan Stanley tỏ ra khá lạc quan về tương lai của “siêu phẩm” này. Sản phẩm Iphone 8 sẽ hứa hẹn góp phần thúc đẩy doanh thu cho Apple vào nửa đầu năm 2018 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.