Sản phẩm mới

iPhone 8 tích hợp cảm biến vân tay vào nút nguồn

18/07/2017, 13:25

Tạp chí Forbes bất ngờ khẳng định họ có bản thiết kế cuối cùng của iPhone 8 với vân tay tích hợp nút nguồn.

iPhone-8-Forbes 1

Hình ảnh render của iPhone 8 mà Forbes tiết lộ

Forbes cho biết họ đã liên hệ với nhà thiết kế case bảo vệ điện thoại có tên Nodus và được cung cấp bản thiết kế đồ họa hoàn chỉnh của iPhone 8. Từng có nhiều nguồn tin cung cấp thông tin cũng như thiết kế đồ họa của model được gọi là iPhone 8 nhưng chưa có lần nào được xác thực và độ tin cậy cao như tạp chí Forbes danh tiếng đưa ra.

Nếu so với những thông tin từng rò rỉ thời gian qua, bản thiết kế iPhone 8 mà Forbes có được không có nhiều điểm khác biệt như: màn hình không viền và ôm lấy toàn bộ camera trước và các cảm biến cùng loa thoại.

iPhone-8-Forbes 2

iPhone 8 có màn hình 5,8 inch nhưng kích thước không lớn hơn nhiều nếu so với iPhone 7 Plus

 Forbes cũng cho biết, màn hình iPhone 8 có kích thước 5,8 inch (lớn hơn 0,3 inch so với iPhone 7 Plus hiện tại) và sử dụng tấm nền OLED đúng như các tin đồn trước đó.  Tuy nhiên, kích thước iPhone 8 sẽ không lớn hơn bao nhiêu khi so với iPhone 7 Plus nhờ loại bỏ được phần viền trên và dưới chiếm diện tích lớn ở mặt trước. 

Mặt sau vẫn là camera kép nhưng được xoay dọc thay vì đặt ngang như iPhone 7 Plus. Forbes cho rằng thay đổi này giúp thiết bị hoạt động tốt hơn với công nghệ thực tế tăng cường (AR) mà Apple đã giới thiệu cùng iOS 11 tại sự kiện WWDC cách đây không lâu.

iPhone-8-Forbes 3

Mặt sau iPhone 8 với cụm camera kép và đèn flash được xếp dọc.

Đặc biệt, Forbes nhấn mạnh nút nguồn của iPhone 8 không có thay đổi về vị trí nhưng sở hữu kích thước lớn hơn. Trong khi đó, nút Home trên iPhone 7/7 Plus đã bị loại bỏ hoàn toàn và mặt lưng máy thì không có cảm biến vân tay. Cộng với những khó khăn về ứng dụng công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình, việc thay đổi kích thước nút nguồn trên mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt của Apple rất có thể vì "Táo khuyết" sẽ học theo Sony khi đưa cảm biến vân tay vào phím nguồn, lý do đầu tiên người dùng nghĩ đến để lý giải cho việc tăng kích thước phím này trên iPhone 8.

iPhone-8-Forbes 4

Nhiều khả năng iPhone 8 sẽ được tích hợp cảm biến vân tay vào phím nguồn.

Forbes cũng cho biết, cổng kết nối Lightning vẫn được giữ lại trên iPhone 8, thay vì chuyển sang cổng USB-C như lời đồn. Ngoài ra, Apple vẫn quyết định loại bỏ cổng tai nghe 3,5mm trên thiết bị mới, giống với thế hệ iPhone ra đời năm 2016.

Một số bí mật của iPhone 8 vẫn chưa được tiết lộ như: dung lượng pin, chi tiết kỹ thuật của máy ảnh, hiệu suất của chipset A11 liệu có còn cao hơn mong đợi hay không. Nhưng khi nói về vẻ ngoài của chiếc iPhone kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt thì đến 99% đây sẽ là chiếc iPhone 8 mà chúng ta đang chờ đợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.