Công nghệ mới

iPhone bất ngờ nghe lén được người khác từ một tính năng trên iOS 12

22/01/2019, 08:53

Khi kích hoạt tính năng Live Listen của iPhone và để thiết bị gần một người mà bạn muốn nghe lén, nó sẽ giúp bạn làm được điều đó.

img
Live Listen đã được dùng để biến iPhone thành công cụ nghe lén

Theo báo Thanh Niên, một người dùng trên Twitter có nickname @arnoldcrndo đã đăng tải trường hợp sử dụng Live Listen để theo dõi người dùng. Chủ đề ngay lập tức nhận được hơn 152.000 lượt thích và 50.00 lượt chia sẻ. Live Listen đã được dùng để biến iPhone thành công cụ nghe lén.

Nội dung từ @arnoldcrndo cho thấy khi kích hoạt tính năng Live Listen của iPhone và để thiết bị gần một người mà bạn muốn nghe lén, nó sẽ cho phép bạn nghe những gì người bạn đang nói thông qua tai nghe AirPods đã ghép nối khi đang ở phòng khác.

Khi Live Listen ra mắt, Apple cho biết mục đích của nó là giúp người dùng nghe một cuộc trò chuyện trong phòng ồn ào hoặc nghe ai đó nói chuyện trong phòng bằng cách biến iPhone hoặc iPad thành micro từ xa và gửi âm thanh đến máy trợ thính “Made for iPhone”. Đây cũng chính là lỗ hổng mà @arnoldcrndo chứng minh có thể được dùng để làm công cụ nghe lén.

Cũng theo Zing News, Apple đang tuyên chiến mạnh mẽ với FBI trong vấn đề bảo mật iOS, nhưng hãng đang đứng trước một thách thức mới còn nguy hiểm hơn khi các phần mềm trong kho ứng dụng của mình tự dưng hoạt động "tốt" hơn cả mong đợi và đi sai với chủ trương của nhà sản xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.