Công nghệ

iPhone đã có thể điều khiển được bằng... mắt

13/06/2018, 08:37
image

Một sinh viên người Mỹ đã trình diễn khả năng điều khiển iPhone bằng mắt thông qua gói nền tảng ARKit 2.0.

1815006

Một sinh viên người Mỹ đã trình diễn khả năng điều khiển iPhone bằng mắt thông qua gói nền tảng ARKit 2.0.

Theo báo Pháp luật TP. HCM, mới đây, một sinh viên đã tận dụng nền tảng thực tế tăng cường ARKit 2.0 của Apple để điều khiển iPhone bằng mắt.

Sau khi tham dự sự kiện WWDC 2018 và trải nghiệm trước iOS 12 với tư cách là một sinh viên được nhận học bổng, Matt Moss đã nghĩ đến việc tận dụng nền tảng thực tế tăng cường ARKit 2.0 để điều khiển iPhone bằng mắt thay vì sử dụng ngón tay như trước đây. Việc này sẽ mang đến một số trải nghiệm thú vị và hữu ích cho những người bị khuyết tật.

Khi chia sẻ đoạn video demo về tính năng điều khiển iPhone bằng đôi mắt trên Twitter, đã có khá nhiều người tỏ ra thích thú, xem chi tiết tại video này:

“Đó là lý do tại sao tôi dựng bản thử nghiệm này xem mức độ điều khiển bằng ánh mắt chính xác tới đâu”, Matt Moss nói về video demo mà sinh viên này đăng tải trên Twitter.

Matt Moss nhận định công nghệ này sẽ rất có ích cho người khuyết tật. “Khi bắt tay thử nghiệm, tôi nghĩ tới mọi khả năng có thể. Tôi nghĩ rằng công nghệ này sẽ giúp cải thiện cuộc sống của những người khuyết tật” - Vietnamnet đưa tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.