Công nghệ

iPhone Lock, SIM ghép lại "đột tử", nhiều người dùng tá hỏa

07/12/2017, 09:16

iPhone Lock và SIM ghép "thần thánh" tiếp tục bị "đột tử" trong 2-3 ngày nay.

iphone-lock-lai-dot-tu-tai-vn-sim-ghep-moi-vo-tac-

iPhone Lock và SIM ghép "thần thánh" tiếp tục bị "đột tử" trong 2-3 ngày nay.

Theo Zing, từ ngày hôm qua 6/12 tới thời điểm sáng nay 7/12, hàng loạt người sử dụng iPhone Lock với SIM ghép "thần thánh" bất ngờ bị Apple đưa vào "sổ tử" bởi bản cập nhật mới của "Quả táo khuyết" đã khiến chiếc SIM ghép này không thể kích hoạt sử dụng cho iPhone lock.

Sau đó, các cửa hàng xác nhận SIM ghép “thần thánh” phiên bản mới đã bị khóa lại. Tương tự với SIM "thần thánh" đời đầu, người dùng không thể kích hoạt sóng trên máy khóa mạng bằng SIM ghép mới. Các trường hợp người dùng khôi phục cài đặt gốc hoặc đổi SIM mới trên khay SIM ghép cũ đều không thể kích hoạt. Trong khi đó, người đã kích hoạt máy trước đó vẫn có thể sử dụng bình thường, không chịu ảnh hưởng gì.

Hiện có khá nhiều người sử dụng đã lên các trang MXH kêu than và cầu cứu những sự giúp đỡ khác từ phía các chuyên gia công nghệ, tuy nhiên dường như không có hy vọng nào trong thời điểm hiện tại.

Nhiều cửa hàng khẳng định sẽ đổi SIM ghép cho khách nếu phiên bản thứ  3 ra mắt. Tất nhiên, bản thân họ không biết khi nào phiên bản 3 này xuất hiện và dùng được trong bao lâu. Thậm chí, việc nó có ra đời hay không vẫn còn là dấu hỏi.

Cũng theo báo Vietnamnet, ông Nguyễn Đạt, quản lý một hệ thống cửa hàng di động tại TP.HCM khuyên nhủ: "Việc SIM ghép V2 bị khóa không ảnh hưởng nhiều đến các thiết bị đã lắp phôi SIM này".

Ông Đạt đưa ra lời khuyên rằng, trước tình trạng iPhone lock đột tử như hiện nay, người dùng không nên thay, tháo SIM, khôi phục cài đặt hay nâng cấp lên phiên bản mới hệ điều hành iOS. Người dùng iPhone Lock cũng không cần quá lo lắng. Trong thời gian ngắn nữa, SIM ghép V3 rất có thể sẽ lại xuất hiện.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.