Công nghệ

iPhone thay đổi thế nào sau 10 năm ra mắt?

30/06/2017, 14:51

29/6/2007, iPhone 2G được bán chính thức và mẫu điện thoại này đã mang đến sự kỳ diệu cho cả thế giới công nghệ.

10 nam iphone 6

Hình ảnh Steve Jobs đang cầm trên tay chiếc iPhone 2G trong lễ ra mắt diễn ra vào ngày 9/1/2007.

Ngày 9/1/2007 khi Steve Jobs lần đầu tiên giới thiệu iPhone, ông mô tả đây là "một chiếc điện thoại di động tạo nên cuộc cách mạng", một "chiếc iPod màn hình rộng với các tính năng điều khiển cảm ứng" và là "một thiết bị kết nối Internet mang tính đột phá".

Và có lẽ, chính Steve Jobs cũng không nghĩ rằng đây là thiết bị đã mang đến cuộc cách mạng công nghệ trên khắp thế giới.

10 nam iphone 4

Đám đông cuồng nhiệt chen lấn nhau để mua một chiếc điện thoại vào ngày mở bán đầu tiên tại Mỹ 29/6/2007. Cho đến ngày nay, vẫn chưa một hãng điện thoại nào làm được.

Lúc đó, sự quan tâm dành cho iPhone đan xen giữa háo hức và ngờ vực bởi Apple khẳng định đã tạo ra được một chiếc điện thoại đặc biệt nhất so với trước đó, với màn hình cảm ứng 3,5 inch (kích thước được coi là to lúc bấy giờ), cảm ứng cực nhạy, tương tác hoàn toàn bằng tay chứ không có bàn phím hay bút stylus.

photo-2-1483934022667

Cả hội trường ngày 1/9/2007 đã vô cùng bất ngờ khi Steve Jobs nói về việc loại bỏ bàn phím cứng ra khỏi điện thoại.

Ngày 29/6/2007, những chiếc iPhone 2G đầu tiên có mặt tại Mỹ. Nếu chỉ đọc thông tin cơ bản thì thiết bị này không có gì đặc biệt: nó thiếu kết nối 3G đang trở thành tiêu chuẩn trên khắp thế giới, pin của nó phải vật lộn để kéo dài một ngày, và độ phân giải máy ảnh của nó chỉ là 2 megapixel. Nó cũng đi kèm với một mức giá mắt là $ 499, và một hợp đồng bắt buộc hai năm với AT & T. Mà đó chỉ là phiên bản rẻ nhất, với dung lượng 4 GB và tất nhiên là không hề hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. 

Tuy nhiên, iPhone tạo khác biệt so với phần còn lại của thế giới di động nhờ màn hình cảm ứng lớn. Máy cũng được trang bị hàng loạt tính năng hỗ trợ như trình duyệt web, ứng dụng kiểm tra email hay bản đồ dẫn đường... Smartphone của Apple giúp thúc đẩy việc chụp và chia sẻ ảnh trên di động dù nó chỉ có cảm biến ảnh 2 megapixel.

10 nam iphone 5

Greg Packer - người đàn ông đầu tiên trên thế giới sở hữu chiếc iPhone 2G.

Trải qua rất nhiều thay đổi trong 10 năm qua, giờ đây những chiếc iPhone đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của rất nhiều người. Tất nhiên, iPhone 2G chính là sản phẩm giúp Apple khẳng định tên tuổi cũng như vị thế của mình với người dùng.

Và điều mà Apple đã làm được đó chính là đã biến iPhone trở thành một tượng đài vĩnh cửu trong làng công nghệ thế giới khi iPhone được lấy để tiêu chuẩn để đánh giá, so sánh các smartphone khác, thậm chí được so với iPhone cũng là niềm tự hào đối với các hãng sản xuất công nghệ khác. Apple cũng góp phần thúc đẩy nền tảng Android và tạo động lực cho các sản phẩm của đối thủ như Samsung, Sony, HTC ngày càng "cố gắng" tạo ra những thiết bị di động đột phá để cạnh tranh được với iPhone.

10 nam iphone 1

Liệu Apple có còn giữ được sức sáng tạo tuyệt vời của mình sau 10 năm rực rỡ?

 Qua 10 năm, có lẽ Apple khó còn giữ được sức sáng tạo của mình đặc biệt là mấy năm gần đây. Thiết kế của iPhone trở nên khá nhàm chán với thiết kế cũ kỹ. Dù vậy, trước ngày ra mắt sản phẩm kỷ niệm 10 năm ngày mẫu iPhone đầu tiên được rao bán thì những kỳ vọng về một chiếc iPhone có thể "làm thay đổi cả cuộc chơi" vẫn khiến người tiêu dùng háo hức mong đợi. 

iphone-090117-1483956382981

Các mẫu iPhone qua từng năm.

Liệu Apple sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường với những thiết bị di động độc đáo và tuyệt vời của mình hay 10 năm lại là mốc đánh dấu sự đi xuống của một huyền thoại? 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.